Tạp chí công nghệ Việt Nam

Sử dụng sức sáng tạo trong quảng cáo

Bạn có thường xuyên quảng cáo trên các tờ báo không? Dù bạn cần đăng quảng cáo liên tục để được chiết khấu hàng tuần, nhưng không nhất thiết phải lặp lại tuần này sang tuần khác. Có một ranh giới nhỏ giữa việc tạo dựng hình ảnh thường xuyên và lạm dụng quảng cáo. Trong chiến lược quảng cáo khổ nhỏ trên báo, bạn cần đăng quảng cáo liên tục trong một khoảng thời gian thích hợp, có thể là hai tháng, để đảm bảo độc giả để mắt tới.

>>> Xem thêm: Quảng cáo trên các ấn phẩm địa phương

Nhưng sau đó, chúng sẽ trở nên nhàm chán và lượng phản hồi sẽ giảm. Khi điều đó xảy đến, bạn phải thay ngay một mẫu khác với cách tiếp cận mới mẻ và sáng tạo hơn. Điều này thật sự cần thiết nếu bạn quảng cáo ở khổ lớn hơn.

Quảng cáo của bạn sẽ bị quên lãng nhanh hơn vì chúng chiếm chỗ quá lâu và đã bị săm soi quá nhiều. Hãy luôn chuẩn bị sẵn một mẫu mới thật xuất sắc để sẵn sàng tung ra. Bạn có thể luân phiên thay đổi các mẫu quảng cáo, đăng mẫu cũ trong một tuần và thay mẫu mới trong tuần tiếp theo, sau đó lại quay lại mẫu trước đó.  

>>> Xem thêm: Dạy làm hiệu ứng video chuyên nghiệp

Lời kết Mặc dù quảng cáo thường xuyên là cần thiết nhưng chính sức sáng tạo mới khích thích phản hồi. 88. Tuyển nhóm sáng tạo am hiểu về báo chí Để có một chiến dịch quảng cáo trên báo thành công, bạn cần một đội ngũ sáng tạo, bao gồm người viết bài và giám đốc mỹ thuật, những người thật sự am hiểu về lĩnh vực quảng cáo trên báo chí. Bạn có thể tìm thấy họ ở đâu?

Hãy xem ngay trên báo! Tôi không có ý khuyên bạn tìm trên các mục rao vặt, mà hãy xem qua tất cả những quảng cáo trên báo gần đây. Có mẩu quảng cáo nào bạn cảm thấy hiệu quả, có sức thuyết phục, đúng trọng tâm, nội dung thiên về lợi ích hoặc trình bày tốt để gây chú ý mà vẫn không làm mờ nhạt nội dung không? Nếu bạn tìm thấy, hãy gọi cho đại diện tòa soạn để hỏi tên người đã tạo ra chúng. Quảng cáo tại địa phương nào thì thường được người ở địa phương đó thiết kế. Quảng cáo trên báo chí mang tính chuyên môn vì bạn cần hiểu rõ hiệu quả sử dụng kích thước, mức cạnh tranh trên mặt báo và cả cách sử dụng màu sắc. Hãy xem trang báo là một đấu trường lớn để nhóm của bạn thể hiện sự sáng tạo và tài năng trong quy mô kinh doanh và ngân sách của mình.  Lời kết Không gì thay thế được sức sáng tạo tuyệt vời trong quảng cáo.

>>> Xem thêm: Dịch vụ Content Marketing

89. Thử nghiệm khuyến mãi: Phương thức sống còn Hãy liên tục thử nghiệm cách thức khuyến mãi. Thực tế, khâu thử nghiệm chiếm đến 40% chương trình khuyến mãi của bạn dù bạn kinh doanh qua đại lý, thư quảng cáo hay kinh doanh trên mạng. Luôn còn đó những cách khuyến mãi tốt hơn. Khuyến mãi có thể thực hiện theo thời vụ hoặc tốt nhất là áp dụng vào sản phẩm/dịch vụ cụ thể, hoặc khuyến mãi chỉ nhằm câu khách. Hãy thử nghiệm phương pháp khuyến mãi của bạn xem có khả thi hay không; nói cách khác, hãy thử nghiệm và đánh giá doanh thu trong cả quá trình. Một hãng dệt may khuyến mãi giao hàng tận nơi cho tôi với mỗi hóa đơn từ 25 đô-la trở lên, sau đó họ khuyến mãi tương tự cho hóa đơn trên 35 đô-la. Tôi tiếp tục đặt hàng, và trở thành thành viên đặc biệt được miễn phí vận chuyển. Giờ đây tôi nghiễm nhiên được giao hàng miễn phí với mọi hóa đơn. Sau cùng, tôi đã loại bỏ tất cả những hãng dệt may khác trong danh sách ưa thích của mình và chỉ mua sắm tại cửa hàng có khuyến mãi tốt nhất.  Lời kết Khuyến mãi là trung tâm của chiến dịch quảng cáo.

Trinh Nguyễn