Tạp chí công nghệ Việt Nam

Quảng cáo bằng hình thức đính kèm mẫu thừ

Khuyến mãi bằng sản phẩm Tôi từng tham gia một buổi thăm dò ý kiến do một nhà xuất bản danh tiếng tổ chức. Họ thường giảm giá bán rất nhiều đầu sách và còn dùng sách làm quà khuyến mãi. Sếp của tôi cho rằng độc giả đã chán ngấy sách miễn phí rồi và họ không nên dùng cách tặng sách miễn phí để thu hút người đọc nữa.

Vì vậy, ông chốt lại buổi thăm dò bằng những món khuyến mãi khác để xem chúng có thu hút nhiều độc giả hơn hay không.

>>> xem thêm: Sử dụng hàng mẫu để tăng doanh thu liệu có hiệu quả?

Nhưng ông đã lầm. Phụ nữ lúc nào cũng chuộng sách miễn phí nhất trong mọi ý tưởng khuyến mãi.

Chúng là vũ khí của các nhà xuất bản; còn bạn, bạn có thể nghĩ ra cách nào biến sản phẩm của mình thành quà khuyến mãi hay không? Vấn đề ở đây là nếu khách hàng đã ưa chuộng sản phẩm và dịch vụ của bạn, biết đâu họ lại muốn bạn tặng thêm chúng cho họ. Ví dụ, nếu bạn bán hàng dệt may, hãy tặng thêm một cuộn len cho mỗi đơn hàng mua trên sáu cuộn.

>>> Xem thêm: Dịch vụ làm TVC giá rẻ

Còn vải vóc ư? Hãy tặng họ một mẫu vải.  Lời kết Sử dụng sản phẩm làm quà khuyến mãi sẽ tránh được khuyến mãi thất bại. 106. Đôi bên cùng có lợi Một liên minh chiến lược được hình thành khi hai doanh nghiệp bắt tay với nhau vì lợi ích chung. Hãy hợp tác với doanh nghiệp địa phương có cùng thị trường mục tiêu giống bạn. Steve và David quyết định kết hợp và hỗ trợ nhau thực hiện công việc tiếp thị. David mở cửa hàng bánh vòng còn Steve mở tiệm in ở tầng dưới.

>>> Xem thêm: Lớp đào tạo quay phim ngắn hạn

Khách hàng của David vào buổi sáng hầu hết là nhân viên đang trên đường đi làm; do đó Steve đã thiết kế tờ rơi khuyến mãi “giảm giá từ hai đến mười đô-la” cho dịch vụ in ấn của anh, và phân phát cho tất cả những ai đến mua bánh tại tiệm của David. Ngược lại, Steve cũng giúp David phát tờ rơi “tặng thêm hai bánh miễn phí khi mua sáu cái” cho mỗi khách hàng sử dụng dịch vụ in của anh trên 3 đô-la. Lợi thế của cách quảng cáo này là bạn gần như không mất gì – chỉ tốn phí in ấn, nhưng bạn có thể sao chép lại để tiết kiệm hơn. Nhờ nhắm đúng đối tượng khách hàng văn phòng đến tiệm David vào buổi sáng, Steve đã thu hút được những người thật sự có nhu cầu sử dụng dịch vụ của mình. Khuyến mãi bánh vòng không những không ảnh hưởng đến lượng khách thường lệ của David, mà còn giúp anh tăng thêm doanh thu.  Lời kết Hợp tác quảng cáo rất hiệu quả và hầu như không tốn kém. 107. Gửi kèm sản phẩm mới giúp giảm bớt bưu phí Khoản tốn kém nhất trong quảng cáo chính là tìm kiếm khách hàng mới. Vì vậy mỗi khi bạn chinh phục được ai đó, hãy tiếp tục khuyến mãi bằng nhiều cách để mối quan hệ giữa bạn và khách hàng thêm bền vững. Sau e-mail, cách ít tốn kém nhất để chào bán sản phẩm hoặc dịch vụ mới là quảng cáo chúng kèm theo bưu kiện hoặc các gói hàng chuẩn bị gửi. Đừng sử dụng sản phẩm trùng với món khách hàng đã mua, hãy thử thứ gì đó thật mới mẻ. Hãy gửi kèm những tập vải rời cho khách hàng mua hàng may mặc. Các công ty đặt mua giấy in sẽ thích những khuyến mãi về loại bút viết mới. Nếu bạn có một nhà in, hãy giảm 2 đô-la khi in màu dành cho khách hàng là những doanh nghiệp. Có lẽ khách hàng chưa biết dịch vụ của bạn đặc biệt như thế hoặc họ vốn đang sử dụng dịch vụ của công ty khác. Hãy thống kê kết quả thử nghiệm việc quảng cáo sản phẩm và khuyến mãi mới trên bưu kiện và hàng gửi tại cửa hàng của bạn. Đừng gửi sót bất kỳ gói hàng hay bưu phẩm nào không có khuyến mãi kèm theo.  Lời kết Hãy tiết kiệm bằng cách quảng cáo gửi kèm.

Trinh Phương