Tạp chí công nghệ Việt Nam

Có nên dùng quảng cáo màu trên báo

Quảng cáo màu trên báo có sức thu hút đáng kinh ngạc và đã gần như trở thành điều thiết yếu.  Quảng cáo nguyên màu, hoặc bốn-màu như ta đã biết, có hiệu quả nhất trên giấy bóng vì chúng ngăn không cho màu thấm sang trang khác. Bạn hãy xem những cuốn tạp chí bóng bẩy như thế nào; màu sắc thật sắc nét, rõ ràng và đẹp đẽ khi thể hiện trên loại giấy này. Hầu hết các tờ báo được in trên giấy thường, không chống thấm.

Một số tờ báo lớn có phủ thêm một lớp bóng nhẹ, nhưng cũng không thể tạo được màu sắc như trên tạp chí. Vấn đề tôi gặp phải khi dùng bốn-màu trên báo là chúng trông rất xấu, nhất là những hình chụp nhân vật.

>>> Xem thêm: Chiêu thức phát hành quảng cáo của các công ty

Sắc da nhợt nhạt, màu như bị nhòe đi, không còn chân thực và rạng rỡ. Đôi khi trông chúng rất tuyệt, đôi khi lại không. Đánh cược như vậy thật quá mạo hiểm. Quảng cáo bốn màu trên báo đắt hơn nhiều so với quảng cáo đen trắng. Vậy tại sao phải tốn thêm tiền cho chất lượng xấu như vậy?  Lời kết Đừng đổi phông màu nếu chúng ảnh hưởng đến quyết định quảng cáo của bạn.

 

81. Quảng cáo thường xuyên tiết kiệm chi phí Bạn nên đăng quảng cáo trên báo bao lâu một lần Thực tế, đây chỉ là một câu hỏi mẹo. Báo chí luôn khuyến khích bạn thường xuyên đăng quảng cáo bằng cách chiết khấu cho những quảng cáo đăng liên tục trong tuần. Điều này sẽ khả thi với quảng cáo khổ nhỏ, nhưng với khổ lớn thì không. Khi còn làm cho công ty về hệ thống an ninh, chúng tôi thường lợi dụng quảng cáo thường xuyên để được chiết khấu. Khi quảng cáo cho hệ thống an ninh, bạn không thể biết chắc khi nào có người mua, nên bạn phải luôn xuất hiện trên báo. Sản phẩm hay dịch vụ của bạn có giống như vậy không? Hãy cân nhắc việc quảng cáo nhiều hơn một lần trong tuần đầu tiên của tháng. Sau đó giảm bớt nếu đăng liên tục như vậy quá tốn kém. Hoạt động kinh doanh của bạn có theo mùa không? Nếu đúng, bạn nên cân nhắc việc đẩy mạnh quảng cáo vào mùa xuân và mùa hè, nhưng chậm lại vào mùa đông.

Tần suất quảng cáo phụ thuộc vào sản phẩm và ngân sách của bạn.  Lời kết Quảng cáo thường xuyên sẽ giúp bạn tăng doanh thu. 82. Phụ trương in sẵn Cách quảng cáo linh hoạt và hiệu quả nhất trên báo chính là phụ trương in sẵn.

>>> Xem thêm: Dịch vụ chạy Google Adwords

Phụ trương thường có khổ 8,5 x 11 cm, được in hai mặt. Bạn gửi bản in sẵn này cho tòa soạn, và họ sẽ đưa vào số phát hành kế tiếp – thông thường vào số báo ngày Chủ Nhật. Phụ trương có những lợi thế sau đây: • Bạn có thể ghép chúng vào bất cứ đâu bạn muốn bởi bạn đã in sẵn và tòa soạn chỉ cần đưa vào. Hãy thử nghiệm các mẫu quảng cáo, sản phẩm, cách tiếp cận sáng tạo, phong cách mới hoặc cách phối màu. Hãy thử tất cả những gì bạn muốn! • Bản in sẵn 8,5 x 11 cm có thể dùng như phụ trương nguyên trang cho tạp chí, tài liệu cầm tay hoặc đưa vào brochure. • Hãy in chèn chúng lên bưu phẩm gửi in hoặc các gói sản phẩm trong cửa hàng của bạn. • Phụ trương có thể được phát hành tùy khu vực cũng như được phát hành toàn bộ. • Hãy tính xa hơn: Khách hàng tiềm năng có thể giữ lại phụ trương sau khi đã xem xong báo. Bạn nên chốt phụ trương mười ngày trước khi xuất bản. Tốt nhất hãy đưa phụ trương vào số ra ngày Chủ Nhật bởi đây là thời điểm mọi người dành thời gian xem báo nhiều nhất.   Lời kết Phụ trương luôn nhận được nhiều phản hồi hơn so với quảng cáo in trên báo. 83. Phiếu chiết khấu Một số công ty thường in các tập phiếu chiết khấu gồm khoảng tám trang trở lên và đính trên các số báo ra ngày Chủ Nhật. Họ quảng cáo bằng các tập phiếu đó. Chúng được gọi là tập “phiếu chiết khấu” bởi chúng gồm các phiếu giảm giá khi khách hàng mua sản phẩm.  Quảng cáo bằng các tập phiếu chiết khấu trên trang trống tỏ ra khá hiệu quả. Chúng được định giá dựa trên chi phí khi phát hành một nghìn số (CPM) và kích cỡ trang trống dựa trên lượng xuất bản. Bạn nên hẹn trước tòa soạn ba ngày và họ sẽ thông báo những trang còn trống cho bạn. Hãy đảm bảo tất cả tài liệu quảng cáo đã được chuẩn bị sẵn sàng. Mặc dù chất lượng giấy báo không tốt nhưng màu sắc thể hiện trên tập phiếu vẫn hoàn hảo vì chúng được in riêng trên giấy bóng.   Lời kết Trang trống tạo ra lợi nhuận cho bạn.

>> Xem thêm: Nhận đào tạo chụp ảnh cưới từ A-Z

Trinh Phương