Tạp chí công nghệ Việt Nam

Chiêu thức phát hành quảng cáo của các công ty

Các tờ nhật báo thường chốt quảng cáo khoảng hai ngày trước khi phát hành. Đây là thời điểm họ thường đau đầu bởi nhiều quảng cáo bị hủy vào phút chót. Nhưng đó lại là tin tốt cho những người đăng quảng cáo, vì sẽ có những trang trống xuất hiện vào phút chót. Trang trống trên báo do bị hủy khác với các trang trống trên tạp chí ở một điểm: thời gian. Khi bị hủy quảng cáo, báo chí sẽ không đưa kịp thông tin vào phần trống đó. Do đó, bạn phải chuẩn bị trước thông tin quảng cáo của mình để đăng lên khi thời cơ đến. Khi tôi còn làm cho một công ty đại diện về hệ thống an ninh nhà ở, các tờ báo đã gọi cho chúng tôi và đề nghị một bài quảng cáo nguyên trang, dạng dự phòng phổ biến nhất. Chúng cũng là dạng bài khó thay thế nhất và ít đem “biếu không” nhất. Tôi vẫn cho chuẩn bị một bài nguyên trang nhưng không đề nghị thời điểm đăng cụ thể.

Cuối cùng họ đã gọi lại thông báo trang trống hiện đang có sẵn và giảm 60% chi phí. Chúng tôi lập tức tóm ngay lấy cơ hội.   Lời kết Hãy tận dụng các trang trống – chúng là tiền gửi tiết kiệm của bạn. 77. Thời điểm quảng cáo Báo chí đặc biệt ở chỗ chúng là kênh truyền thông duy nhất theo sát những sự kiện diễn ra trên cả nước hay trong thành phố, địa phương của bạn. Chúng có thể mang lại cho bạn lợi thế trong quảng cáo.

>>> Xem thêm: Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp

Tôi đã rất may mắn khi được làm việc cho một công ty về hệ thống an ninh trong nhà, một doanh nghiệp quảng cáo mạnh trên báo chí vào kỳ bầu cử toàn quốc. Tôi đã lưu ý mọi khách hàng nên đăng quảng cáo của mình vào số ra ngày thứ Tư, ngày tiếp theo sau Ngày Bầu Cử. Tôi biết hầu hết tất cả mọi người đều sẽ mua số báo hôm đó để biết người thắng cuộc. Khách hàng của chúng tôi đã nhận được tuần phản hồi cao nhất trong cả năm! Có rất nhiều dịp khiến lượng độc giả tăng mạnh. Các lễ hội tại địa phương, như Ngày Quốc Khánh, các cuộc thi dã ngoại thường niên, bầu cử, diễu hành, hội chợ, lễ bế giảng năm học v.v… đều sẽ chiếm hết trang bìa của các báo. Hãy đăng quảng cáo trong ngày tiếp theo sự kiện và thu hoạch thành quả.   Lời kết Các sự kiện quan trọng sẽ tạo điểm nhấn trên báo chí. 78. Ngày đăng quảng cáo Như đã biết, đăng quảng cáo trên báo vào một số ngày sẽ tốt hơn những ngày khác. Trước những sự kiện đặc biệt, như Ngày Bầu Cử, sẽ có những dấu hiệu giúp bạn đánh giá và chọn được ngày đăng tốt nhất cũng như tránh được ngày xấu nhất. Đầu tiên, nếu bạn quảng cáo sản phẩm tài chính, đừng đăng vào thứ Hai. Người làm tài chính thường xem báo để cập nhật giá đóng cửa, giá vay hay quỹ hỗ tương. Giá cổ phiếu chốt vào thứ Sáu sẽ được thông tin trên các ấn bản thứ Bảy và Chủ Nhật; nhưng báo ra thứ Hai chỉ gồm các dự báo chứ không có thông tin chính thức, do vậy độc giả tài chính hôm đó sẽ giảm.

Tôi không nói bạn không thể thu hút độc giả tài chính từ các chuyên mục khác, nhưng bạn cần chinh phục họ ngay trên trang tài chính, vào một ngày thuận lợi.   Lời kết Hãy đăng quảng cáo vào thời điểm lượng độc giả bạn nhắm đến xem báo nhiều nhất. 79. Nhắm đến đúng cột báo Ngoài các chuyên mục, bạn có thể nhắm đến việc đăng quảng cáo của mình bên cạnh những cột báo liên quan. Ví dụ:

>>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc quản trị website

• Đăng quảng cáo về cây trồng, dụng cụ cắt cỏ, làm vườn cạnh những bài liên quan đến làm vườn.  • Bạn muốn quảng cáo cho xưởng gỗ? Hãy đăng cạnh những cột viết về nghề mộc. • Sản phẩm cho thú nuôi nên đăng cạnh cột viết về thú y. • Quần áo trẻ em, trường mẫu giáo, trường tư, trại hè? Hãy đăng những quảng cáo này cạnh các bài viết dành cho cha mẹ hoặc nhi khoa. Không phải tờ báo nào cũng sẵn sàng cho bạn đăng quảng cáo cạnh những bài viết liên quan. Hãy kiên quyết thuyết phục họ để được đăng ở những vị trí bạn thấy ưng ý. Nếu họ không cho bạn đăng cạnh bài báo, ít nhất bạn cũng phải được đăng cùng trang. Nếu họ cố thu thêm phí “đặt chỗ”, hãy chấp nhận thỏa thuận kèm theo vị trí bạn muốn, kể cả phải đăng thêm quảng cáo khác. Trên mặt báo, bạn chỉ có vài giây để chiếm được sự chú ý của khách hàng tương lai; hãy xuất hiện đúng nơi và đúng lúc.   Lời kết Xuất hiện đúng vị trí quyết định sự thành công hay thất bại của quảng cáo.

>> Xem thêm: Khóa học chụp ảnh tại Tp Hồ Chí Minh – học online miễn phí

Trinh Nguyễn