Tạp chí công nghệ Việt Nam

Cách phản hồi email nhanh chóng cho đối tác

E-mail đem lại hiệu quả về mặt chi phí và tốc độ. Đừng ngạc nhiên nếu bạn nhận được phản hồi ngay sau lần gửi đầu tiên. E-mail tiếp thị không giống thư quảng cáo – phải chờ đến hai tuần phản hồi mới đến tay bạn. Phản hồi từ e-mail có thể gửi về trong cùng ngày hôm đó, thậm chí chỉ vài phút sau khi bạn gửi đi. Thử nghiệm các chương trình khuyến mãi mới qua e-mai là cách nhanh chóng và hiệu quả nhất để lựa chọn những chương trình tốt nhất cho các kênh truyền thông khác. Cách này cũng giúp bạn đưa ra dự trù kinh phí in ấn và bưu phí. Bạn sẽ tiết kiệm được bao nhiêu nếu biết khuyến mãi nào sẽ thành công ngay từ lần gửi đầu tiên? Hàng nghìn đô-la! Nghiên cứu cho thấy 80% e-mail sẽ được đọc và phản hồi, do đó bạn không cần phải gửi đi một lượng e-mail khổng lồ mới nhận được phản hồi đáng tin cậy và ổn định.

 Lời kết E-mail là công cụ miễn phí để bạn đánh giá phản hồi cho các chương trình khuyến mãi lớn. 58. Bưu thiếp điện tử một tiện ích khác của E-Mail Thư quảng cáo truyền thống thường không hiệu quả trong khoảng hai tuần trước các ngày lễ, đặc biệt vào dịp Giáng Sinh, do việc vận chuyển bị trì hoãn.

>>> Xem thêm: Cách gửi email thu hút doanh nghiệp

Nhưng vẫn có những cách khác để quảng bá cho sản phẩm của bạn. Bưu thiếp điện tử có thể khiến khách hàng đăng ký mua sản phẩm ngay khi gia đình họ mở quà Giáng Sinh. Bạn nên đăng khuyến mãi trên danh mục, trang web và trong cửa hàng của mình, sau đó gửi quảng cáo qua e-mail đến khách hàng.

>>> Xem thêm: Dịch vụ đặt banner quảng cáo trên website traffic lớn

Bưu thiếp điện tử còn là giải pháp tuyệt vời để gửi đến những người “khó tặng quà”, như cha mẹ, thầy cô giáo, v.v…  Lời kết Bưu thiếp điện tử là giải pháp tuyệt vời để bạn tri ân khách hàng trong những dịp sinh nhật, trong những ngày lễ tết.

 

59. E-Mail & các lỗi cần tránh Khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng và đánh giá bạn thiếu tính chuyên nghiệp nếu họ nhận được e-mail bạn gửi với những lỗi sau: • Nội dung dài lê thê, thiếu mạch lạc. (Ngắn gọn, súc tích, chỉ liếc qua đã có thể nắm bắt được nội dung.) • Tiêu đề kém hấp dẫn, thiếu tính mời chào. (Tiêu đề không chỉ làm dấy lên sự quan tâm mà còn phải khiến người đọc cảm thấy muốn hành động.) • Đường dẫn mờ nhạt. (Nhấn mạnh bằng cách đổi màu hoặc đóng khung chúng, làm chúng thật nổi bật.) • Đưa ra quá nhiều khuyến mãi . (Một khuyến mãi tuyệt vời, hấp dẫn là đủ để nhận được phản hồi.) • Viết e-mail theo kiểu spam.  (Chúng sẽ bị loại bỏ không thương xót.)   Lời kết Miễn phí không phải dễ! 60. Gia tăng giá trị lâu dài từ khách hàng Như tôi đã nói, giữ chân khách hàng cũ thường “dễ và rẻ hơn” chinh phục khách hàng mới. Đương nhiên, bạn vẫn phải mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng. Dịch vụ của bạn có đủ tốt để xây dựng lòng trung thành và duy trì giá trị lâu dài từ khách hàng không? Bạn có thể thông qua một số dịch vụ để cải thiện giá trị lâu dài từ khách hàng cũ và khách hàng hiện tại như tổ chức các chương trình khuyến mãi mới và tặng quà. Hãy tiếp thị qua mối quan hệ. Bạn có thể áp dụng chính sách khách hàng bạc, vàng và bạch kim. Mỗi khi khách hàng đạt đến thứ hạng mới, họ sẽ được tặng một phiếu giao hàng miễn phí, hay tuyệt vời hơn là phiếu quà tặng. Bưu thiếp điện tử cũng mang lại sự cảm kích của khách hàng mà bạn lại không mất gì. Một trong những khách hàng của tôi, Harlequin Books, mỗi năm đều gửi đến độc giả của họ một cuốn sách làm quà Giáng Sinh. 

>>> Xem thêm: Nhận đào tạo chụp ảnh cưới từ A-Z

Giá trị lâu dài càng cao, lợi nhuận bạn thu về càng lớn trong khi công sức và chi phí quảng cáo sẽ lại càng ít đi.   Lời kết Nâng khách hàng lên mức giá trị lâu dài cao hơn với những khuyến mãi mới.

Trinh Nguyễn