Tạp chí công nghệ Việt Nam

Cách gửi e-mail thu hút doanh nghiệp

Bạn nên gửi e-mail quảng cáo cho khách hàng tiêu dùng vào cuối tuần; nhưng với khách hàng doanh nghiệp, giờ hành chính là hiệu quả nhất. Nếu bạn e-mail cho các doanh nghiệp vào cuối tuần thì sẽ phải chờ, ít nhất, đến thứ hai tuần sau để được phản hồi. Đến lúc đó, chúng sẽ lọt thỏm trong những e-mail khác cũng được gửi tới tấp vào cuối tuần. Hãy đặt mình vào vị trí người nhận. Liệu bạn có muốn đến văn phòng vào sáng thứ Hai và choáng váng trước hơn 30 e-mail quảng cáo mới?

>>> Xem thêm: Dịch vụ đăng ký tên miền

Tôi thì không. E-mail của bạn sẽ dễ dàng bị bỏ qua hoặc bị xóa sạch trước khi được đọc. Trong tuần, khách hàng tương lai của bạn đã chuẩn bị để xem các e-mail quảng cáo liên quan đến doanh nghiệp của họ. Hãy gửi chúng trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Đó là thời gian gửi e-mail tốt nhất vì: • Doanh nghiệp luôn sẵn sàng xem xét chuyện làm ăn. • Họ có thời gian để thong thả nghiên cứu các chương trình khuyến mãi của bạn trong giờ nghỉ trưa. • E-mail sẽ không làm phiền khi họ đã xong việc và chuẩn bị về nhà.   Lời kết Hãy tính toán thời gian hợp lý nhất để e-mail bán được hàng thay vì làm mất khách hàng.

54. E-Mail & Khuyến mại hai mặt của một đồng xu Mỗi e-mail bạn gửi đến khách hàng mục tiêu đều phải mang lại cơ hội đặt mua, và cách tốt nhất để thuyết phục họ chính là các chương trình khuyến mãi. Tìm tòi các ý tưởng khuyến mãi mới, ví dụ, với những khách hàng tiềm năng, trong e-mail gửi đến họ, hãy kèm theo một mã khuyến mãi 10% cho lần mua hàng đầu tiên.

>>> Xem thêm: Có nên bó buộc quảng cáo vào những khung giờ cố định không?

Dù họ chưa có nhu cầu mua hàng thì ít nhất cũng sẽ ghi nhớ hãng của bạn, và biết đâu, lại tình cờ giới thiệu cho bạn các khách hàng mới. Tiếp tục áp dụng khuyến mãi khi gửi e-mail xác nhận đặt hàng. Tôi từng đặt hàng dệt may từ JoAnn Fabrics. Trong e-mail xác nhận, tôi nhận được khuyến mãi giao hàng tận nơi cho lần mua sau từ 25  đô-la trở lên.

Khuyến mãi càng gấp, bạn càng rút ngắn được thời hạn. Tất nhiên, tôi đã đặt hàng lần nữa để được miễn phí giao hàng, và lại nhận được khuyến mãi tương tự, lần này là cho hóa đơn từ 35 đô-la trở lên với kỳ hạn đặc biệt. Tôi lại tiếp tục đặt hàng. Đến nay, tôi đã là thành viên ưu đãi được miễn phí giao hàng. E-mail quảng cáo mới tài tình làm sao!   Lời kết E-mail “chắc chắn được đọc” là chiêu quảng cáo hoàn hảo nhất. 55. Để khách hàng đọc E-mail Điều duy nhất bạn có thể chắc chắn khi quảng cáo qua e-mail là không phải tất cả chúng đều được đọc. Câu hỏi đặt ra là làm sao để càng có nhiều người chịu đọc e-mail của bạn càng tốt. Với thư quảng cáo, bạn có cả một chiếc phong bì để gây ấn tượng. Nhưng với e-mail, bạn chỉ có vỏn vẹn 40 ký tự trên tiêu đề để hấp dẫn khách hàng. Bất cứ từ nào dài hơn khoảng đó sẽ biến mất trên hộp thư. Đừng ngoa ngôn chỉ vì bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng. Cách này chỉ khiến họ nổi giận và vĩnh viễn quay lưng lại với bạn; thậm chí, hủy hoại tiếng tăm của bạn nếu họ loan truyền thông tin này trên mạng.

>>> Xem thêm: Khóa học chụp ảnh cơ bản uy tín, chất lượng

Tiêu đề của bạn nên bao gồm dòng khuyến mãi thật súc tích cùng lời mời chào mạnh mẽ (bí quyết để được phản hồi nhanh chóng). Khuyến mãi đi kèm với kỳ hạn chính là cách kêu gọi hiệu quả nhất. Để chắc chắn hơn nữa, hãy khuyến khích họ đặt hàng ngay lập tức: “Hai chai canary miễn phí thay vì một, hãy đặt hàng ngay hôm nay!”   Lời kết Tiêu đề của e-mail quảng cáo là băng rôn của một cửa hiệu trong ngày khuyến mãi đặc biệt nhất. 56. E-Mail là miễn phí Ngày nay, danh sách e-mail của khách hàng được xem là nguồn sống cho một doanh nghiệp thành công. E-mail là miễn phí, nên bạn nên tận dụng nó thường xuyên. Hãy chuẩn bị những bản quảng cáo giàu thông tin để sẵn sàng gửi cho khách hàng. Nếu có điều kiện, bạn có thể gửi e-mail định kỳ theo tuần hoặc theo tháng, nhưng phải luôn kèm theo khuyến mãi mới như miễn phí giao hàng, mua một tặng một, mua hai tính tiền một, hoặc giảm giá từ 10% đến 50%. Có rất nhiều ý tưởng để bạn khai thác. Khách hàng sẽ rất vui khi nhận được các thông tin đó, dù chúng không được công bố rộng rãi. Nên nhớ, phần lớn doanh thu của bạn đến từ các khách hàng hiện tại. Hãy theo dõi chặt chẽ các khuyến mãi thu được nhiều lợi nhuận nhất. Đó là những chương trình bạn sẽ áp dụng tiếp cho các kênh truyền thông khác.  Lời kết E-mail là miễn phí, hãy thường xuyên gửi chúng đến khách hàng.

Trinh Phương