Tạp chí công nghệ Việt Nam

Tiếp thị tận tay người tiêu dùng: Chiến lược đúng hay sai?

Tiếp thị tận tay còn được gọi là bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng, thường đòi hỏi rất nhiều thời gian và kinh phí như gửi thư quảng cáo, thư hợp tác, in ấn, gửi e-mail, quảng bá trên Internet, v.v… Do không phải thông qua khâu trung gian, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí, thu được tiền nóng và không phải xuất hóa đơn cho nhà cung ứng. Đương nhiên, nếu giao dịch qua tài khoản, bạn phải đợi MasterCard, Visa hay AMEX gửi lại séc.

>>> Xem thêm: Cách phản hồi email nhanh chóng cho đối tác

Công ty bạn sẽ thu được lợi nhuận lớn nhất khi bán hàng hóa và dịch vụ trực tiếp cho khách hàng. Nếu bạn chưa thực sự sẵn sàng triển khai mô hình này, hãy cứ thử nghiệm song song với phương pháp kinh doanh hiện tại, và dùng đơn hàng trực tiếp để thanh lý số hàng tồn kho. Hãy đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng và biến hàng hóa thành tiền mặt.

Tíếp thị tận tay căn bản có chi phí cao hơn gấp bốn lần thông thường. Nhưng với sự hỗ trợ của Internet và e-mail, bạn có thể cắt giảm đáng kể chi phí.   Lời kết Tiếp thị tận tay giúp doanh nghiệp kiểm soát hoạt động kinh doanh tốt hơn. 62. Tính toán thời vụ Với hầu hết các doanh nghiệp, năng suất tùy thuộc vào thời điểm. Hãy tính toán riêng thời vụ cho việc kinh doanh của bạn, bên cạnh những dịp lễ hội thông thường. Để tính toán được thời vụ, hãy mở những chiến dịch quảng cáo thăm dò hàng tháng. Phân tích phản hồi từng đợt và so sánh kết quả giữa các tháng với nhau. Hãy đảm bảo bạn sử dụng cùng sản phẩm hoặc dịch vụ và chiêu thức khuyến mãi, để tránh bị sai lệch khi phân tích. Bạn nên tập trung ngân sách cho những tháng mang lại phần lớn doanh thu, và đẩy mạnh doanh số tùy biến ở những tháng kế cận. Andee từng quảng cáo cho sách dạy trang trí trong suốt cả năm. Sau đó cô nhận ra hầu hết khách hàng của cô chỉ mua sách dạy trang trí lễ hội vào mùa hè để lên kế hoạch tổ chức cho đến Giáng Sinh. Andee quyết định dành ngân sách quảng cáo trong quý hai và quý bốn để phát động một chiến dịch lớn vào quý ba.

>>> Xem thêm: Dịch vụ điều tra thị trường

Doanh thu của cô lên như diều! Hiện nay cô chỉ quảng cáo sáu tháng trong năm mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu cho khách hàng.   Lời kết Tăng cường quảng cáo vào các dịp thời vụ.

63. Đồng bộ quảng cáo giữ gìn hình ảnh Các ấn phẩm quảng cáo của bạn có đồng bộ về hình thức và nội dung không? Nghĩa là tờ rơi và thư từ phải có cùng phông chữ, màu sắc như trên trang web. Quảng cáo trực tuyến và quảng cáo ngoại tuyến phải có chung hình ảnh để tạo nên sự kết hợp hiệu quả. Văn phòng phẩm và bưu thiếp cũng có thể được tận dụng để quảng cáo cho trang web của bạn, hãy thêm địa chỉ trang web của bạn vào. Trang web của bạn là “cửa hàng” hoạt động 24/7, là hộp thư để khách hàng tiềm năng gửi những thắc mắc của họ đến. Thực tế Internet, trang web và e-mail chỉ là hình thái công nghệ cao của tiếp thị tận tay, đồng nghĩa với việc chúng có thể đo lường và kiểm soát được.   Lời kết Các công ty lớn luôn chú trọng gìn giữ hình ảnh của mình qua mọi kênh truyền thông. 64. Tạo nhiều trang quảng cáo riêng biệt trên Internet Quảng cáo PPC (trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột) là phương pháp nhanh chóng và hiệu quả. Để quản lý tốt một chiến dịch PPC, bạn cần thu được số liệu thật chính xác. Hãy theo dõi tiến độ quảng cáo PPC, và thiết kế một trang nền riêng biệt trên trang web của bạn nhằm phục vụ hoạt động này: • Nó sẽ cho phép bạn thống kê lượng phản hồi từ các chương trình khuyến mãi đặc biệt. • Trang nền chỉ hiện lên những gì khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm. Nếu ai đó muốn mua sách để gây quỹ cho ngôi trường của bạn, hãy đưa thông tin này lên trang nền để đảm bảo chốt được đơn đặt hàng.

>>> Xem thêm: Khóa học chụp ảnh sản phẩm từ cơ bản đến nâng cao

• Khách hàng tiềm năng không phải tìm kiếm khắp trang web của bạn để lựa chọn sản phẩm. Chuyển khách hàng sử dụng PPC về trang chủ của bạn sẽ khiến họ bối rối. Khách hàng PPC thường thiếu kiên nhẫn và hay thay đổi; họ thích giải pháp nhanh chóng. Nếu phải tốn quá nhiều công cho một sản phẩm, họ sẽ từ bỏ, và bạn thất bại – trong khi lẽ ra bạn đã có thể bán được hàng.  Lời kết Sản phẩm cụ thể, đặt mua dễ dàng là điều kiện giao dịch trên Internet thành công.

Trinh Nguyễn