Tạp chí công nghệ Việt Nam

Tận dụng mọi cơ hội để kết nối với khách hàng tiềm năng

Mọi đơn đặt hàng trên mạng đều cần có e-mail xác nhận, và hầu hết những e-mail này đều đảm bảo sẽ được mở. Đó đúng là nơi tuyệt vời để bạn gửi khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng thường xuyên nhất.

Tôi không thể tin vào mắt mình khi nhận được khuyến mãi giao hàng miễn phí cho đơn hàng 35 đô-la tiếp theo tại trang web JoAnn’s Fabrics. Nó nằm đó, xuất hiện trước mặt ngay khi tôi vừa đặt hàng. Những gì họ nói về “đường dây nóng” hay “khách sộp là một ván cược lớn” đều đúng cả, vì tôi đã chớp lấy cơ hội giao hàng đó ngay ngày hôm sau. Khuyến mãi có thời hạn đến ba tuần, nhưng tôi không thể đợi được vì sợ rằng mình sẽ quên mất. Lần đặt hàng sau lại có một khuyến mãi khác, rồi lại thêm một cái nữa, cho đến khi tôi gia nhập “câu lạc bộ giao hàng miễn phí”!

>>> Xem thêm: Khuyến mãi bằng hình thức quảng cáo

E-mail xác nhận là nơi tuyệt vời để bạn chinh phục những khách hàng sốt sắng nhất, những người mua thường xuyên nhất. Và luôn nhớ phải có những khuyến mãi đặc biệt.   Lời kết Đừng bao giờ gửi e-mail xác nhận mà không có khuyến mãi. 100. Dùng định dạng của nhà in Harry thiết kế được một mẫu thư quảng cáo tuyệt vời; khách hàng của anh rất thích cách thể hiện độc đáo đó.

>>> Xem thêm: Dịch vụ đặt banner quảng cáo trên website traffic lớn

Tuy nhiên, khi tính toán phí in ấn, Harry mới nhận ra chúng tốn gấp đôi số tiền khách hàng đã ứng cho anh. Khi còn làm việc tại Compton tôi có quen Gil, một giám đốc sản xuất tài năng. Khi khách hàng của tôi, một nhà xuất bản danh tiếng, đến đề nghị chúng tôi một số mẫu tờ rơi quảng cáo cho loạt sách mới, Gil là người đầu tiên tôi nghĩ đến. Gil tham khảo ý kiến nhà in rồi bàn lại với người thiết kế về cách trình bày. Theo nhà in, mẫu định dạng cụ thể này sẽ dễ dàng được in với số lượng lớn, và cũng có giá thành rẻ nhất. Người thiết kế và biên tập của tôi đã cố gắng tạo ra mẫu tờ rơi phù hợp nhất với định dạng ấy.

Cuối cùng, khách hàng không những vô cùng yêu thích mẫu thiết kế đó, mà còn hài lòng bởi đây là những mẫu tốn ít chi phí nhất mà họ từng đặt làm. Hãy luôn làm việc với nhà in về định dạng và mẫu thiết kế trước khi chuyển cho giám đốc mỹ thuật. Sử dụng định dạng chuẩn sẽ tiết kiệm cho bạn khối tiền.  Lời kết Hãy thiết kế theo định dạng, đừng cố gò ép định dạng theo thiết kế. 101. Hãy tiết kiệm giấy Các ấn phẩm như danh mục, tờ rơi hay bưu phẩm quảng cáo đều phải chi phí tốn kém. Hàng năm tôi đều nhận được những báo cáo tương tự nhau về mức độ sử dụng thư quảng cáo. Tôi thật sự ngạc nhiên vì các tập đoàn lớn, đặc biệt là ngân hàng lại sử dụng thư quảng cáo kém hiệu quả đến thế. Tôi cũng không rõ mình đã nhận được bao nhiêu bưu kiện có kèm theo thông điệp chỉ in trên một mặt giấy. Khoản chi lớn nhất cho việc in ấn chính là giấy in, vậy tại sao bạn không in hai mặt tất cả những thông tin bạn cần truyền tải? Trang giấy nào cũng có vai trò quan trọng trong quảng cáo, tiếp thị và khuyến mãi.

>>> Xem thêm: Lớp học quay phim ngắn hạn tại thành phố HCM

Tờ rơi có một trang “chết” nằm ở mặt sau, mà ai cũng nghĩ sẽ chẳng ai đọc nó. Nhưng sao bạn dám chắc khách hàng tiềm năng sẽ không chú ý đến nó? Nếu bạn đã phải mất tiền mua giấy, hãy in thông điệp quảng cáo, khuyến mãi, thậm chí lịch sử hình thành công ty trên tất cả các trang, tất cả các mặt. Nên chọn loại giấy dày để khi in, mực sẽ không hằn sang mặt bên kia.  Lời kết Hãy tận dụng mọi cơ hội để kết nối với khách hàng tiềm năng.

Trinh Phương