Tạp chí công nghệ Việt Nam

Sử dụng hàng mẫu để tăng doanh thu liệu có hiệu quả?

Sau bưu phí, in ấn là chi phí đắt nhất trong toàn bộ chiến dịch quảng cáo và tiếp thị, đặc biệt nếu chúng bao gồm thư quảng cáo. Vì vậy gộp các lần in lại là điều cần thiết để giữ chi phí ở mức thấp nhất. In gộp nghĩa là gì?

Nghĩa là bạn sẽ in tài liệu phục vụ cho nhiều việc chỉ trong một lần. Việc này đòi hỏi hiện giờ bạn đã biết mình cần những tài liệu nào trong tương lai. Ví dụ, tôi biết một nhà xuất bản thường in phụ trương lẻ cho các tạp chí chuyên đề thuộc các câu lạc bộ khác nhau. Các phụ trương đều có cùng khổ giấy, nên họ in chung phụ trương dành cho hội sản phẩm thủ công, câu lạc bộ nấu ăn, nhà văn hóa và câu lạc bộ sách thiếu nhi cùng một lúc. Như vậy, họ đã in số lượng lớn hơn rất nhiều so với số phụ trương dành cho mỗi tạp chí, và có được giá in thấp hơn nhiều. Khi áp dụng cách này, bạn phải bỏ ra một khoản phí nhỏ để làm dịu sức ép từ khách hàng và có thể làm giảm tính sáng tạo; nhưng điều đó cũng xứng đáng khi nó tiết kiệm được một khoản lớn phí in ấn.  Lời kết In gộp giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

>>> Xem thêm: Tận dụng mọi cơ hội để kết nối với khách hàng tiềm năng

103. Gấp thay vì cắt In một lá thư bốn trang bằng cách gấp mặt giấy A4 lại thành hai tờ A5 sẽ tiết kiệm hơn so với khi bạn in trên bốn trang riêng.  Tôi từng nhận được bưu phẩm trong đó gửi kèm những bức thư in trên bốn trang riêng như thế. Tôi không thể tưởng tượng nổi sao họ lại có thể phung phí đến vậy. Ngoài ra, bốn trang tách biệt cũng dễ gây nhầm lẫn.

Một trang giấy lớn được gấp gọn gàng sẽ dễ đọc hơn, mà lại không có trang nào in thừa. Nó cũng được căn để cho vừa phong bì. Tôi từng làm việc cho một công ty thư tín nhỏ. Họ thiết kế các cuốn catalogue bằng cách gấp nhỏ các khổ giấy lớn. Một mặt được dùng để giới thiệu các sản phẩm đặc biệt, còn mặt kia là phiếu mua hàng. Cuốn catalogue được gấp vừa nhỏ để khớp với phụ trương kèm theo. Phí in khá rẻ và cũng không có bưu phí hay phong bì nào phát sinh thêm; hơn nữa, do không có phong bì phản hồi kèm theo nên chúng là những thư gửi có hiệu suất cao nhất.  Lời kết Hãy luôn tìm kiếm cách in ấn có hiệu suất cao nhất. 104. Hàng mẫu miễn phí Giao sản phẩm là cơ hội hoàn hảo để bạn gửi hàng mẫu và củng cố mối quan hệ với khách hàng.

>>> Xem thêm: Dịch vụ điều tra thị trường

Khách hàng đã sẵn sàng trả phí vận chuyển, vì vậy bạn có thể tặng họ hàng mẫu miễn phí. Hãy gửi hàng mẫu và bạn cũng đỡ được tiền bưu phí. Bạn nên gửi hàng mẫu sản phẩm mới, hàng thanh lý hoặc sản phẩm đang trong quá trình khảo sát. Hàng mẫu là cơ hội để thử nghiệm tính khả thi của sản phẩm mới. Hãy gửi cả những mẫu bạn dự định khuyến mãi và đánh giá xem mẫu nào thuyết phục người mua tốt nhất.  Hãy gửi sản phẩm mẫu có chủng loại khác biệt hoàn toàn với những món khách hàng thường mua, và mở rộng doanh thu từ đó. Vì bạn không phải tốn bưu phí hay phí in ấn, hàng mẫu là cách tiết kiệm nhất để tăng doanh thu. Hãy chia sẻ cơ hội gửi hàng mẫu với những công ty không cạnh tranh với bạn. Bạn sẽ được lợi từ chương trình của họ. Một số sản phẩm nhỏ gọn vừa đủ để gửi kèm trong phong bì hoặc thư quảng cáo. Hàng mẫu gửi tận nhà luôn luôn được đón nhận. Hãy viết “hàng mẫu miễn phí” lên phong bì và bưu phẩm.

>>> Xem thêm: Khóa học dạy dựng phim cho người mới bắt đầu

 Lời kết Hàng mẫu là cách thử miễn phí giúp tăng doanh thu. 

 

Trinh Nguyễn