Tạp chí công nghệ Việt Nam

Sự cạnh tranh trong công nghệ quảng cáo

Bạn nên tổ chức các cuộc thi nhỏ trên trang web chính thức của công ty để thu hút mọi người đăng ký e-mail. Đó có thể là cuộc thi tìm kiếm công thức làm bánh xuất sắc nhất hay mẫu đan tay độc đáo nhất. Để thêm phần giao lưu, hãy mở các diễn đàn để chia sẻ các mẹo nhỏ, như mẹo tổ chức tiệc tùng, hoặc bí quyết bán hàng. Bạn cũng có thể kêu gọi mọi người gửi lên các câu khẩu hiệu quảng cáo thú vị. Những cuộc thi vui nhộn như thế sẽ rất được hưởng ứng. Đừng quên công bố người thắng cuộc và trao giải trên trang web của bạn. Bạn cũng nên phát động thi đua tại cửa hàng, hoặc thông báo qua thư từ.

Hãy tính toán sao cho cuộc thi diễn ra đủ lâu, chừng khoảng hai hoặc ba tuần, nhưng không được để kéo dài đến mấy tháng trời. Người tiêu dùng trên mạng sẽ nhanh chóng đăng ký tham gia những chương trình này. Sau khi một cuộc thi vừa lắng xuống, hãy tổ chức ngay một cuộc thi mới.  

>>> Xem thêm: Dịch vụ booking quảng cáo radio

Lời kết Bạn muốn tăng doanh thu? Hãy lôi kéo sự tham gia của người tiêu dùng? 30. Làm mới khuyến mại Khuyến mãi mới sẽ giúp hồi sinh sản phẩm và bưu phẩm cũ. Nếu bạn từng thực hiện hình thức khuyến mãi chiết khấu, thì bây giờ hãy thử miễn phí giao hàng. Còn ”mua một tặng một” thì sao? Khách hàng rất thích nhận quà miễn phí. Đừng vứt bỏ những thông tin khuyến mãi bạn đã nhận được, nếu bạn chịu tìm hiểu, có thể “khai quật” ra các ý tưởng mới từ những “di sản” này. Hơn nữa, khi một số chương trình khuyến mãi xuất hiện nhiều hơn những chương trình khác, điều đó có nghĩa là chiêu này đã rất thành công. Bạn cũng có thể thảo luận thêm với nhân viên trong giờ nghỉ để có được những ý tưởng khuyến mãi mới.

Hãy mời họ đi ăn, họ sẽ cho bạn ý tưởng. Sau hết, hãy thử nghiệm chúng trên thư tín, catalogue hoặc quảng cáo tại những nơi bạn tin chắc chúng sẽ được khách hàng tiếp cận. Hãy đảm bảo nhận được ít nhất 100 phản hồi cho mỗi khuyến mãi thử nghiệm. Nếu phản hồi ít hơn, có nghĩa là bạn gửi đi chưa đủ. Có thể 100 là hơi ít để quyết định tung ra một chương trình mới, nhưng đó là một khởi đầu tốt.  

>>> Xem thêm: Những điều nên và không nên trong quảng cáo

Lời kết Khuyến mãi mới tiếp sức sống cho quảng cáo cũ. 31. Trao đổi danh sách khách hàng Dữ liệu khách hàng ngày càng trở lên đắt đỏ và dữ liệu có độ phản hồi càng cao, người sở hữu càng muốn nâng giá bán. Khởi điểm, chỉ khoảng 80 đô-la/1,000 tên. Nhưng nếu bạn cần những khách hàng có độ phản hồi cao hơn, mức giá có thể lên đến 160 đô-la đối với khách hàng tiêu dùng và 200 đô-la đối với khách hàng doanh nghiệp. Nếu bạn đang sở hữu danh sách trên 5.000 khách hàng, hãy trao đổi dữ liệu này với các doanh nghiệp có nhu cầu tương tự. Để làm được điều đó, bạn có thể cho đăng danh sách này trên những kênh thông tin cùng thị trường. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh sản phẩm may mặc qua thư, hãy trao đổi danh sách này với các tạp chí thời trang. Như vậy hai bên sẽ cùng có lợi: Bạn bán được hàng, còn tạp chí có thêm độc giả.  Lời kết Biết cách trao đổi danh sách khách hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng nghìn đô-la. 32. Quy tắc 80/20 Một nguyên tắc vàng trong hình thức kinh doanh qua thư là 80% lợi nhuận của bạn đến từ 20% khách hàng chủ lực. Điều đó có nghĩa là bạn cần xác định lượng khách hàng nòng cốt bao gồm khách quen, khách mua nhiều và khách cao cấp, những người thật sự làm giàu cho bạn. Một khi nắm trong tay 20% đó, bạn có thể giảm bớt lượng thư khổng lồ nhằm lôi kéo 80% còn lại. Trước hết, bạn nên khai thác đầy đủ thông tin mua sắm và danh sách khách hàng tương ứng. Jim có một danh mục phụ kiện gồm các mặt hàng khuyến mãi mà anh gửi đi hàng quý: Dép sandal vào mùa hè, mũ len, khăn quàng và găng tay vào mùa đông. Anh sắp xếp các hóa đơn theo số tiền mỗi người mua bỏ ra, từ đó tìm ra số khách hàng chủ lực dựa trên thói quen mua sắm của họ. Đầu tiên, Jim gửi catalogue cho những khách hàng đã mua tổng cộng từ 500 đô-la trở lên. Khi họ đã hồi âm, anh sẽ tiến hành khai thác mỏ vàng này. Nếu vẫn chưa tạo ra đủ doanh số, Jim sẽ tiếp tục gửi catalogue đến số còn lại, không quên thay đổi một chút trong thông tin khuyến mãi.  Lời kết Nếu bạn không thể bán cho những người tiêu nhiều tiền nhất, bạn không thể bán cho số còn lại.

>> Xem thêm:  Lớp học chụp ảnh cơ bản ở Hà Nội

Trinh Nguyễn