Tạp chí công nghệ Việt Nam

Quảng cáo trên các ấn phẩm địa phương

Những tờ báo lớn với lượng phát hành hàng trăm nghìn bản thường có các ấn phẩm địa phương. Nếu hoạt động kinh doanh của bạn chỉ hạn chế trong một số khu vực nhất định, bạn nên chọn cách đăng quảng cáo trên những ấn phẩm địa phương này. Quảng cáo theo từng khu vực có giá cao hơn, nhưng vẫn tốt hơn là phung phí tiền bạc vào những địa phương chẳng bao giờ đem lại khách hàng cho bạn.

>>> Xem thêm: Có nên dùng quảng cáo màu trên báo?

Phương pháp này cũng làm tăng hiệu quả cho quảng cáo trên phụ trương. Phụ trương thường được lựa chọn để đăng trên từng khu vực cụ thể hơn là đăng toàn bộ.

Vì phụ trương lồng vào chứ không in chung với báo cho nên chỉ phát hành chúng ở những vùng lân cận là hiệu quả nhất. Sử dụng phụ trương sẽ rất kinh tế cho công việc kinh doanh của bạn tại địa phương.  Lời kết Đừng phí tiền quảng cáo tràn lan nếu bạn chỉ kinh doanh tại địa phương. 85. Kích cỡ nào là tốt nhất Các tòa soạn báo thường đặt ra các tiêu chuẩn về kích cỡ cho các mẩu quảng cáo.

>> Xem thêm: DỊCH VỤ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK 2018

Quảng cáo nguyên trang, nửa trang hay một phần tư trang đều hợp lý, nhưng kích cỡ nào sẽ thích hợp với bạn? Quảng cáo nguyên trang tất nhiên sẽ thu hút nhất nhưng lại rất tốn kém. Hơn nữa, rất có thể độc giả sẽ ngay lập tức lật sang trang khác nếu thấy đó chỉ là quảng cáo. Quảng cáo khổ nhỏ hơn sẽ thu hút được ánh mắt họ nếu chúng xuất hiện xen giữa bài viết chính. Kích cỡ ưa thích của tôi là một phần tư trang. Khổ quảng cáo này vẫn đủ rộng cho thông điệp chi tiết, hình ảnh, thậm chí cả thực đơn. Chúng thu hút sự chú ý của độc giả, dễ dàng tỏa sáng, mà lại không hề đắt chút nào.

Hãy làm việc kỹ lưỡng với tòa soạn để đảm bảo mẩu tin quảng cáo của bạn không đăng cùng một trang với ba mẫu khác tương tự. Nếu để điều này xảy ra, quảng cáo của bạn sẽ mất đi tính hiệu quả và thất bại. Độc giả sẽ lật ngay sang trang khác nếu chỉ thấy toàn quảng cáo.  Lời kết Quảng cáo khổ lớn không phải lúc nào cũng đem lại hiệu quả tối ưu. 86. Thiết kế là con át chủ bài Quảng cáo khổ lớn trên báo quá tốn kém? Hãy thay thế bằng quảng cáo khổ nhỏ. Nhưng bạn sẽ cạnh tranh thế nào với những tấm ảnh to tướng đó? Hãy đánh bại chúng bằng những thiết kế sáng tạo.  Tại trung tâm tiếp thị trực tiếp, chúng tôi có một khách hàng trong lĩnh vực tài chính. Họ làm về quỹ hỗ trợ và đăng ít nhất tám quảng cáo mỗi tuần trên tờ Wall Street Journal.

>>> Xem thêm: Đào tạo làm phim hoạt hình trực tuyến

Chuyên mục về quỹ hỗ trợ của WSJ là một mớ quảng cáo hỗn tạp từ vô số công ty. Thiết kế một mẫu quảng cáo tách biệt khỏi chúng sẽ là một thử thách khó khăn. Chúng tôi đã làm thế nào? Giám đốc mỹ thuật của chúng tôi đã tạo nên “diện mạo mới” cho mẩu quảng cáo của khách hàng bằng những đường viền nổi bật và khác biệt. Mọi quảng cáo, ở bất kỳ khổ nào, cũng đều dùng chung đường viền đó. Các mẫu quảng cáo trong chuyên mục quỹ hỗ trợ của WSJ vì thế trở nên nhàm chán với những đường viền mỏng manh. Khi bạn vừa lật trang báo, quảng cáo của chúng tôi sẽ lọt ngay vào mắt bạn. Đó là thứ đầu tiên bạn nhìn thấy, bất chấp mọi quảng cáo cạnh tranh khác, kể cả khổ lớn; mặc dù, nó chỉ được thiết kế trên nền đen trắng.  Lời kết Trên mặt báo, thiết kế là chìa khóa của sự nổi bật.

Phương Trinh