Tạp chí công nghệ Việt Nam

Những chương trình khonong nên sử dụng quảng cáo

Chúng ta đã đề cập đến những chương trình không nên lồng quảng cáo vào, vậy đâu là chương trình bạn nên quảng cáo trên sóng? Tại sao lại không lựa chọn những chương trình nhàm chán nhất, nếu nó không hay, khán giả sẽ sẵn lòng rời mắt khỏi màn hình để đặt hàng của bạn. Hơn nữa, chi phí quảng cáo trên các chương trình này chắc chắn rẻ hơn trên các kênh khác. Vậy những chương trình nào đủ chán để bạn lồng vào quảng cáo?

Tốt nhất là những tiết mục nổi tiếng được phát lại, đặc biệt trong các thập niên 1980, 1990; những bộ phim phát lại ngày hôm trước và phim chuyển thể; chương trình hòa nhạc, đối thoại như của Jerry Springer hay Maury Povich. Đối với truyền hình cáp, hãy chọn kênh TBN, TNT, TV Land, Nick at Nite, Nickolodeon, Lifetime, kênh Giáo Dục, kênh Du Lịch, kênh Lịch Sử, kênh Nhà Cửa, kênh Ẩm Thực và những kênh mới phát sóng. Những kênh được đầu tư nhiều như MTV hay Discovery giờ đã đắt hơn so với trước đây.

>>> Xem thêm: DỊCH VỤ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK 2018

  Lời kết Chương trình thích hợp để quảng cáo cũng quan trọng không kém khung giờ thích hợp. 46. Khung giờ thích hợp Đã có chương trình tốt nhất để quảng cáo, nhưng bạn sẽ xuất hiện vào thời điểm nào trong giờ phát sóng? Có phải khung giờ cố định là thích hợp nhất cho quảng cáo trên truyền hình? Câu trả lời là: Đúng vậy! Sau đây là những thời điểm hiệu quả nhất để phát quảng cáo: • Đêm khuya: từ 11 giờ 30 đến 5 giờ sáng. • Cuối tuần. • Lúc xế chiều: từ 3 giờ đến 5 giờ chiều. • Sáng sớm: từ 5 giờ đến 9 giờ sáng. • Buổi sáng: từ 9 giờ sáng đến trưa.

>>> Xem thêm: Định hướng khách hàng của doanh nghiệp

Cũng như khi bạn chọn chương trình phát sóng: Đây là thời điểm khán giả ít chú ý nhất tới những gì đang trình chiếu. Phim ảnh cũng được phát lại vào giờ này. Đó là nguyên nhân vì sao không có “giờ vàng” cho quảng cáo; chính xác hơn, bạn không thể trông đợi phản hồi từ các kênh trong giờ vàng.   Lời kết Kết hợp chương trình và thời điểm quảng cáo thích hợp nhất để thu hiệu quả cao và chi phí thấp. 47. Mùa mua sắm sao phải quảng cáo? Truyền hình là kênh phương tiện bị phụ thuộc; những khung giờ không bán được cho quảng cáo đồng nghĩa với tổn thất. Do vậy, các hãng truyền hình thường giảm phí đăng quảng cáo cho doanh nghiệp bởi đó là nguồn thu đáng kể và ổn định cho họ. Giảm phí cũng giúp họ bán thêm được quảng cáo trong các giai đoạn suy thoái.  Tuy nhiên, trong những mùa cao điểm, phí quảng cáo truyền hình lại tăng vọt; tương tự như đấu giá, càng về sau giá càng cao. Thời điểm phí quảng cáo đạt đỉnh thường rơi vào quý hai hoặc quý bốn, những tháng tập trung nhiều ngày lễ, như Giáng sinh, Tết. Trong những ngày đó, phí quảng cáo sẽ tăng rất cao. Đôi khi bạn không thể lên sóng nếu không chấp nhận trả gấp đôi so với chi phí trung bình tại những thời điểm khác trong năm. Mỗi doanh nghiệp “đặt trước” giá cho quảng cáo của mình, nhưng nếu chẳng may có người khác chấp nhận giá phí cao hơn, họ vẫn bị chiếm mất khung giờ đó.

Trong những ngày cao điểm, nhu cầu mua sắm của khách hàng cao, trong khi chi phí quảng cáo lại tăng đột biến. Nếu trong năm, bạn đã quảng cáo đủ mạnh, hãy cân nhắc đến việc cắt giảm các chương trình quảng cáo tại thời điểm này vì khách hàng vẫn sẽ tìm đến bạn.   Lời kết Phí phát sóng cao sẽ khiến bạn phải gồng mình tăng doanh thu. 48. Đẩy mạnh quảng cáo vào thời điểm thuận lợi Quý một và quý ba là thời điểm tốt nhất để quảng cáo trên truyền hình. Phí quảng cáo thường thấp hơn trong những tháng đó vì lượng người xem giảm, nhưng ai làm quảng cáo cũng biết đó là thời điểm thu hoạch nhiều đơn hàng nhất. Quý thứ nhất bắt đầu sau Giáng Sinh và kết thúc vào tuần thứ ba hoặc thứ tư của tháng Ba. Quý thứ ba bắt đầu vào tuần cuối tháng Sáu và kéo dài đến tuần thứ ba của tháng Chín. Nếu đã kiểm chứng qua quảng cáo trong quý đầu tiên, bạn nên chuẩn bị đẩy mạnh các chương trình trong quý ba. Hãy đăng ký trước càng nhiều càng tốt những thời điểm bạn có thể thu lợi nhuận. Hãy phân tích con số “chính thức” – số lần phát sóng thực tế trên số lần đăng ký phát sóng. Để đề phòng bị những quảng cáo khác che mất khung giờ, hãy đặt nhiều hơn số quảng cáo bạn muốn được phát sóng. Ví dụ, nếu nhà đài dự định giữ 80% lượt phát sóng của bạn, hãy đăng ký 12 lượt nếu bạn muốn lên sóng 10 lần.   Lời kết Hãy tích cực quảng cáo khi bạn dễ được lên sóng nhất.

>> Xem thêm: Học nhiếp ảnh – đào tạo nhiếp ảnh thương mại

Trinh Nguyễn