Tạp chí công nghệ Việt Nam

Ngôn từ mạnh, hiệu quả quảng cáo sẽ lớn

Trong quảng cáo, có những từ ngữ đầy “ma thuật”: • Miễn phí: Đây chính là tuyệt chiêu trong nghệ thuật bán hàng. Từ miễn phí ưu đãi, miễn phí vận chuyển đến miễn phí thông tin – khi nhắc đến “miễn phí”, mọi người đều phải dừng lại lắng nghe. Hãy thử miễn phí thứ gì đó, bạn nhất định sẽ bán được hàng.  • Mới: Những ai muốn là người đầu tiên có trong tay sản phẩm mới đưa ra thị trường được gọi là “khách mở hàng”. Họ muốn có phấn trang điểm mới, mẫu xe mới, trang phục thu đông mới, thậm chí phương pháp học ngoại ngữ mới. Mọi người thường yêu thích những gì mới mẻ!

• Có hạn: Khuyến mãi “có hạn” sẽ khiến khách hàng tranh nhau đặt hàng sớm hơn, hay ít nhất là quyết định mua sớm hơn. Tuy nhiên, sau đợt khuyến mãi, họ sẽ không còn hứng thú mua sắm vì nghĩ rằng đã lỡ dịp. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ khi sử dụng chiêu thức này.

>>> Xem thêm: Các cách thức quảng cáo trong thế giới hiện đại

 

• Dành riêng cho: Những quảng cáo trong đó đề cập đến cá nhân ai đó đã được minh chứng là tạo được sức mua cao hơn rất nhiều so với khi chỉ đề cập chung chung.  Lời kết Đánh vào khía cạnh cá nhân, khiêu khích họ, rồi bạn sẽ bán được hàng. 18. Vấn đề và giải pháp  “Tide giúp bạn làm sạch những vết bẩn cứng đầu trên quần áo” là một ví dụ điển hình cho phương pháp quảng cáo “vấn đề và giải pháp tối ưu” trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Giúp khách hàng giải quyết vấn đề là cách hiệu quả nhất để định vị thương hiệu. Trên các ấn phẩm, hình ảnh nổi bật và câu từ đanh thép sẽ giúp bạn để lại ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng. Bạn muốn tiết kiệm thời gian và tiền bạc? Bạn muốn làm sạch những vết ố lâu ngày trên thảm trải sàn? Hãy đưa ra giải pháp và khách hàng sẽ gật đầu.   

Lời kết Cải thiện cuộc sống của khách hàng là cải thiện doanh thu của bạn. 19. Đừng quên “Tái bút” Trong các bức thư tín thương mại luôn có phần tái bút. Phần tái bút rất nổi bật, do đó thường được đọc trước. Tái bút không phải cứ ngắn là tốt mà có thể viết dài hai đến ba dòng, miễn là không sang đoạn khác. Đừng viết phần tái bút cẩu thả. Đó là nền tảng để bạn đưa ra những chương trình khuyến mãi hay những lợi ích lớn nhất cho khách hàng. Hãy viết sao cho chỉ cần đọc phần tái bút, người đọc cũng có thể nắm rõ những điểm chính.

>>> Xem thêm: Dịch vụ booking KOLs theo yêu cầu

Hãy kết thúc phần tái bút với lời kêu gọi mạnh mẽ. Sử dụng những từ ngay bây giờ, đừng chậm trễ, hôm nay, trong vòng 24 giờ hay đợt hàng cuối. Những ngôn từ mạnh mẽ này sẽ thôi thúc khách hàng hành động ngay. Tái bút cũng là cách thuận tiện nhất để thông báo kết thúc đợt khuyến mãi. Hãy nhớ dành ra một khoảng thời gian vừa đủ để đón những đơn hàng bất ngờ. Liệu kết thúc khuyến mãi lúc này có quá sớm không trong khi đến một tuần nữa thư mới đến tay người đọc?  Lời kết Tái bút có thể là lần bán hàng đầu tiên và cũng có thể là cuối cùng. 20. Tờ rơi đa năng Quy mô và chi phí.  Bạn có thể tiết kiệm được nhiều hơn nếu thiết kế các tài liệu sản phẩm để gửi riêng và gửi chung với bưu kiện. Những quyển brochure đó cần bao gồm đầy đủ các thông tin quan trọng, vì người nhận có thể bỏ qua thư từ nhưng sẽ giữ lại chúng. Mỗi quyển nên bao gồm các chương trình khuyến mãi, số điện thoại, e-mail, địa chỉ liên lạc, trang Web và thông tin về sản phẩm. Nếu có thể, bạn nên in brochure kèm với thư từ sao cho ít tốn kém nhất, và bày chúng trong các đại lý bán lẻ hoặc các quầy hàng tại các sự kiện quảng bá để khách hàng có thể mang về tham khảo. Hãy in kèm cả thư ngỏ và gửi chúng sau đó cho danh sách khách hàng của bạn.

>>> Xem thêm: Khóa học chụp ảnh tại Tp Hồ Chí Minh – học online miễn phí

Chi phí cho lần gửi sau sẽ giảm vì bạn đã in cùng với những tài liệu khác trong lần đầu. Ví dụ, bạn muốn tung ra 500 nghìn thư giới thiệu trong lần đầu, hãy in 750 nghìn tờ rồi gửi làm hai lần, 500 nghìn và 250 nghìn. Nếu bạn in riêng hai lần, bạn phải trả nhiều tiền hơn.  Lời kết Luôn tung ra số lượng ấn phẩm tối đa và tận dụng lợi thế chi phí tối thiểu.

 

Trinh Nguyễn