Tạp chí công nghệ Việt Nam

Lựa chọn hình thức quảng cáo trong những ngày lễ hội

Quảng cáo hấp tấp trong mùa lễ hội sẽ dẫn đến lượng phản hồi thấp. Trên Internet, các ngày lễ càng tưng bừng hơn trong những dịp đặc biệt. Điển hình như Chung kết Bóng đá Cúp Quốc Gia, Giải Vô địch Bóng đá Thế Giới hay Lễ Trao Giải Thưởng Điện Ảnh, ngoài ra còn những ngày lễ truyền thống như Giáng Sinh, Ngày Của Mẹ, Lễ Tình Nhân. Hãy tận dụng lợi thế trong mọi ngày lễ bằng cách: • Thay đổi từ khóa trên công cụ tìm kiếm sao cho trùng khớp với dịp lễ. • Cập nhật nội dung quảng cáo cho mỗi dịp lễ; đưa không khí lễ hội lên trang nền cùng nội dung khuyến mãi mới.

• Tổ chức những cuộc thi – như viết bài bình luận về Giải Vô địch Bóng đá Thế Giới – sao cho phù hợp với tinh thần ngày lễ. Thử nghiệm những cách trên sẽ giúp bạn tìm ra được những ngày lễ nào mang lại nhiều phản hồi và phản hồi chất lượng nhất cho khuyến mãi của bạn. Hãy đánh giá phản hồi trước, trong và sau các dịp lễ, bạn sẽ tìm ra thời điểm thích hợp nhất để quảng cáo.

>>> Xem thêm: Tiếp thị tận tay người tiêu dùng: Chiến lược đúng hay sai?

 Lời kết Phản hồi tăng mạnh trong mùa lễ hội. Hãy tận dụng cơ hội này.  66. Tiết kiệm với trang trống trên tạp chí Tôi rất ít khi thực hiện quảng cáo trên các ấn bản địa phương vì chi phí có thể chiếm đến 90% doanh số. Tuy nhiên tạp chí nào cũng có những trang trống, khung trống chưa dùng đến mà họ sẵn sàng giảm giá cho bạn.

Để lấp đầy những khoảng trống đó, tạp chí buộc phải hạ giá bán quảng cáo đối với chúng. Khoảng trống trên báo là không gian tuyệt vời để bạn thử nghiệm quảng cáo trên những tạp chí có lượng phát hành cao. Nếu thất bại, bạn cũng không mất quá nhiều. Nếu quảng cáo thành công, bạn có thể tin tưởng thực hiện quảng cáo lớn trong số tiếp theo. Một số tạp chí không tính lợi nhuận trên trang trống, nhưng họ sẽ có ý muốn bán đứt trang đó cho bạn. Vì thế, hãy xem xét kỹ lưỡng cơ hội và thảo luận trước với người đại diện về những trang trống đó. Tuy nhiên, cũng có những hạn chế trong việc quảng cáo trên các trang trống. Chúng có thể không có sẵn khi bạn cần đến, hoặc vị trí quảng cáo không được như bạn mong muốn.

>>> Xem thêm: Dịch vụ làm TVC giá rẻ

Giá cả đi liền với chất lượng, giá càng thấp thì khuyết điểm càng nhiều.    Lời kết Trang trống giúp ấn phẩm quảng cáo sinh lời nhiều hơn. 67. Màu hay đen trắng Tôi rất ngạc nhiên khi thấy vẫn còn nhiều người vẫn in quảng cáo hai–màu (màu đen và một màu khác, thường là đỏ). Tạp chí vốn rất sặc sỡ, quảng cáo hai màu sẽ không trụ nổi vì quá đơn điệu.  Quảng cáo bốn-màu sẽ hiệu quả hơn vì cách phối màu cho chúng cũng đa dạng hơn, còn hai-màu nhất định sẽ mờ nhạt và bị che khuất. Sử dụng những sắc thái khác nhau cho các màu còn lại cũng không tạo được chỗ đứng cho quảng cáo của bạn trên tạp chí. Quảng cáo hai-màu thường có giá cao hơn từ 40 đến 60% so với quảng cáo đen trắng, nhưng lại không mang lại hiệu quả nhiều hơn. Thay vào đó, bạn chỉ cần sử dụng khung nền bắt mắt, phông chữ độc đáo, in đậm, in nghiêng đều khiến quảng cáo đen trắng trông nổi bật mà không phải tốn kém nhiều. Nếu bạn nhất định phải có thêm màu sắc khi quảng cáo, hãy mạnh dạn sử dụng quảng cáo bốn-màu và cố gắng làm cho tốt. Sau đó, bạn có thể tính đến dùng cả hộp màu để tạo ấn tượng và giúp quảng cáo của mình nổi bật hơn hẳn so với mớ quảng cáo hỗn tạp in tràn lan trên tạp chí.   Lời kết Thật phí phạm khi dùng quảng cáo hai-màu. 68. Quảng cáo khổ nhỏ tạo sự khác biệt lớn Quảng cáo khổ nhỏ cũng có rất nhiều kích thước. Đôi khi, nếu biết vận dụng một cách sáng tạo, chúng còn thu hút được sự chú ý tốt hơn quảng cáo khổ lớn. 

>> Xem thêm: Khóa học photoshop online cho người mới bắt đầu

Một số quảng cáo khổ nhỏ tỏ ra hoàn toàn vượt trội. Tôi từng thấy nhiều quảng cáo chiếm hẳn một phần ba trang báo – hay cả một cột báo nhưng tôi thấy sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu chúng được sửa lại cho có khổ nhỏ hình vuông. Mẩu quảng cáo hình vuông thường có khổ khoảng 3×3 cm hoặc 3×4 cm.

Trinh Nguyễn