Tạp chí công nghệ Việt Nam

Làn gió mới trong công nghệ quảng cáo

Hàng năm, hãy tuyển thêm các nhóm thiết kế tự do để tiếp thêm sinh lực cũng như sức sống cho các mẫu quảng cáo và làm mới các gói hàng. Sức sáng tạo sẽ giúp quảng cáo không bị nhàm chán. Dù bạn đang chỉ phát thư giới thiệu, thì cũng vẫn nên thuê một nhóm mới sáng tạo và thiết kế lại toàn bộ bưu phẩm. Một bưu phẩm đầy đủ có thể tốn kém hơn thư giới thiệu, nhưng sẽ tiết kiệm hơn nếu bạn gửi thư trước rồi mới đến bưu phẩm. Nếu thư gửi đi có kết quả, bạn đã kèm sẵn theo bưu phẩm mà không phải tốn tiền thiết kế lần nữa. Một khi bưu kiện đã sẵn sàng, bạn nên nhanh chóng tung ra toàn bộ để chớp thời cơ. Nếu phải gửi thêm lần nữa, sẽ mất ít nhất sáu tuần để khách hàng quay lại với sản phẩm của bạn – lúc này, mọi thứ đã nguội hết. Trong lúc chờ phản hồi, hãy tiếp tục phát tài liệu và tờ rơi.

 Lời kết Hãy luôn chào đón những làn gió mới. 22. Tiết kiệm với định dạng chuẩn Trước khi thiết kế brochure và phong bì, bạn nên tham khảo ý kiến của nhà in để tìm hiểu định dạng và kích thước chuẩn của họ.

>> Xem thêm: Ngôn từ mạnh, hiệu quả quảng cáo sẽ lớn

Brochure mà bạn tự thiết kế có thể trông rất tuyệt vời, nhưng nếu nó đẩy chi phí nên cao, bạn sẽ không có lãi. Khi còn làm cho một nhà xuất bản danh tiếng, giám đốc sản xuất của chúng tôi từng cộng tác với một nhà in để thiết kế hai quyển brochure được lồng vào nhau. Ý tưởng đã giúp tiết kiệm được cả núi tiền. Nhóm thiết kế của chúng tôi đã dựa theo kiểu dáng mới lạ đó để làm nên những brochure rất thu hút. Dự án này kinh tế đến mức khách hàng của chúng tôi, một tay bủn xỉn có tiếng đã đề nghị một hợp đồng lớn hơn: Đóng gói hai đầu sách mới và gửi đi qua đường bưu phẩm. Khách hàng hài lòng với chi phí thấp còn chúng tôi ngày càng ăn nên làm ra. Bạn nên tham khảo các nhà in để có được mẫu thiết kế tuyệt vời với chi phí thấp nhất. Những kiểu lồng ghép cầu kỳ khác lạ thường đòi hỏi chi phí cao.

   Lời kết Trình bày theo một định dạng đòi hỏi phải có óc linh hoạt, nhưng mang lại lợi nhuận lâu dài 23. Bản thảo: Nên và không nên Sức hút từ các hình ảnh đẹp mắt trong brochure hoặc bì thư rất dễ làm chúng ta sao nhãng phần câu chữ. Bất cứ tài liệu quảng cáo nào có nội dung rườm ra, khó hiểu đều đáng vứt vào sọt rác. Bạn nên chuẩn bị trước một bản thảo để tránh các lỗi sau đây: • Không đảo màu phông nền (chữ trắng trên nền đen) – khi đọc sẽ rất nhức mắt. • Không sử dụng phông nền có gam màu mạnh. • Không sử dụng nhiều phông chữ trên cùng một câu hay một đoạn văn. • Không viết hoa toàn bộ vì nó gây cảm giác khó chịu cho người đọc. • Không dùng cỡ chữ quá nhỏ. • Sử dụng kiểu chữ mảnh, rõ ràng sẽ dễ đọc hơn. • In đậm hoặc in nghiêng để nhấn mạnh hoặc gây chú ý thay vì thay đổi phông chữ hoặc viết hoa. • Sử dụng cỡ chữ 10 hoặc 12 cho văn bản chính. Chữ càng lớn thì càng dễ đọc.  

>>> Xem thêm: Dịch vụ Booking Media – PR báo chí

Lời kết Nếu đến cả mẹ bạn cũng không hiểu bạn viết gì, thì chắc chắn là người khác cũng không thể. 24. Đảm bảo tính cá nhân Bản quảng cáo tuyệt vời nhất luôn có tính cá nhân. Nó gần như dành cho riêng bạn, như đang có một người ngồi đây trò chuyện với bạn vậy. Làm sao để làm được như thế? Dưới đây là một số mẹo nhỏ để thêm vào tính cá nhân cho bản thảo: • Sử dụng từ bạn trong tiêu đề và nội dung bản thảo. • Thuyết phục bằng cảm xúc. • Đặt bản thân vào vị trí người đọc để thấu hiểu mối quan tâm của họ. • Con số càng chi tiết càng tạo thêm sự tin tưởng, chẳng hạn như “55%” thay vì “một nửa”, “123” thay vì “khoảng 100”, hay “78,4%” thay vì “ba phần tư”. Hãy tưởng tượng bản thảo của bạn như một hợp đồng bán lẻ, và khi viết hãy hình dung khách hàng triển vọng đang ngồi đối diện với bạn. Bạn sẽ đề nghị giải pháp nào? Nó có phù hợp với khách hàng hay không? Tránh đề cập chung chung, ví dụ như “mọi người ai cũng cần thứ gì đó”. Hãy viết về những lợi ích cụ thể, thực tế của sản phẩm và giải thích cho khách hàng chúng sẽ giúp ích cho cuộc sống của họ như thế nào.  Lời kết Bản thảo tuyệt vời nhất là khi mang tính cá nhân và nêu rõ lợi ích.

> Xem thêm: Lớp học chụp ảnh tại TP Hồ Chí Minh – học online

Trinh Nguyễn