Tạp chí công nghệ Việt Nam

Khuyến mãi bằng hình thức quảng cáo

Hãy giảm giá định kỳ cho những khách hàng thân thiết nhất của bạn. Tôi không nói về hàng thanh lý, mà về mức giảm giá đặc biệt dành cho khách hàng mua với số lượng nhiều. Hãy tặng thưởng cho những khách hàng đặc biệt này bằng cách gửi thư khuyến mãi vài sản phẩm. Phản hồi bạn nhận được sẽ giá trị hơn so với việc phải chăm sóc cho khoản lợi nhuận ít ỏi hiện tại.

>>> Xem thêm: Khuyến mãi bằng video trên truyền hình

Hãy giảm giá bán cho khách hàng mua nhiều sản phẩm. “Nếu anh đã mua ba sản phẩm trong nửa trước của cuốn danh mục, anh sẽ được giảm 35% cho bất kỳ sản phẩm nào thuộc nửa còn lại” – đó là một ý tưởng. Giao hàng miễn phí cho khách mua nhiều cũng là một cách khuyến mãi hấp dẫn.

Hans định kỳ gửi cho tôi thông báo khuyến mãi giao hàng miễn phí cho mỗi đơn hàng trên mạng từ 60 đô-la trở lên. Và tôi đã xem danh mục của Hans hoặc tải chúng từ trên mạng bốn đến năm lần mỗi năm. Đó là một phần thưởng – tôi không thể từ chối được. Họ cũng thỉnh thoảng gửi tôi khuyến mãi “mua một tặng một”, nhưng chỉ dành cho những sản phẩm tôi hay mua nhất. Thật thông minh!  Lời kết Khách hàng nào cảm thấy được chăm sóc đặc biệt, họ sẽ mua nhiều hơn.

>>> Xem thêm: Dịch vụ đăng ký tên miền

97. “Khuyến mãi đặc biệt” phải là ngôi sao sáng Hãy thêm phiếu khuyến mãi đặc biệt vào tờ rơi quảng cáo hoặc dán nhãn khuyến mãi lên bìa catalogue. Tóm lại hãy để khuyến mãi đặc biệt trở thành ngôi sao trên tờ rơi, catalogue hoặc thậm chí trên cửa sổ cửa hàng của bạn. Khuyến mãi đặc biệt phải được chú ý. Đừng viết chúng quá bé ở mép dưới tờ rơi hoặc ở cuối cuốn catalogue rồi tự hỏi tại sao chúng không hiệu quả. Khuyến mãi đặc biệt phải được tỏa sáng.  Hãy dùng những màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn. Vàng và đỏ là những màu nổi bật nhất. 

Khách hàng tiềm năng sẽ bỏ qua tin khuyến mãi nếu chúng khó đọc, khó tìm hay khó hiểu, hãy đảm bảo chúng phải được nhìn thấy và phải thật dễ hiểu. Đừng đưa ra những khuyến mãi đặc biệt quá phức tạp. Hãy làm đơn giản, thật đơn giản và chúng sẽ mang lại doanh thu cho bạn.  Lời kết Khuyến mãi đặc biệt giúp quảng cáo mới mẻ hơn, năng suất hơn và mang lại nhiều lợi nhuận hơn.

>>> Xem thêm: Học quay phim chuyên nghiệp tại Hà Nội

98. Khuyến mãi giao hàng miễn phí – luôn luôn thành công Hãy khuyến mãi giao hàng miễn phí cho khách hàng hiện tại trong lần mua kế tiếp. Giao hàng miễn phí khuyến khích khách hàng mua thêm: Càng nhiều đơn đặt hàng cùng lúc bạn càng không phải vận chuyển nhiều lần, vì vậy khuyến mãi này còn giúp tăng thêm giá trị các đơn hàng của bạn. Khuyến mãi giao hàng miễn phí không làm hạ giá thành sản phẩm. Đôi khi hàng giảm giá có thể gây cảm giác là hàng kém chất lượng, nhưng miễn phí giao hàng là cách khuyến mãi không hề có chút tác động xấu nào đến sản phẩm bạn đang bán. Phí giao hàng là thứ khách hàng rất ghét phải trả, vì vậy miễn phí nó sẽ giúp bạn làm hài lòng khách hàng đồng thời giúp bạn có lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Khi khách hàng mua sắm ở các đại lý, họ không phải trả phí giao hàng. Như vậy, bạn đã cân bằng được cục diện cuộc chơi. Khuyến mãi giao hàng miễn phí nên có thời hạn. Chúng sẽ kích thích việc mua hàng nhanh hơn so các khuyến mãi vô thời hạn khác. Hãy theo dõi để đảm bảo mọi thứ diễn ra đúng như kế hoạch – doanh thu cộng thêm sẽ đủ để bù đắp chi phí vận chuyển bạn phải hao tốn.  Lời kết Giao hàng miễn phí là cách khuyến mãi dễ dàng vì bạn không phải giải thích gì thêm với người mua.

Trinh Nguyễn