Tạp chí công nghệ Việt Nam

Khám phá cách đánh giá dữ liệu mới để tăng lợi nhuận của các doanh nghiệp

Khách hàng quay lại là nguồn sống của doanh nghiệp. Họ là những người xứng đáng để bạn bỏ tiền quảng cáo nhiều nhất. Không những bạn cần liên lạc với họ thường xuyên, mà còn phải giới thiệu cho họ giá cực sốc. Hãy dành cho khách hàng quay lại những khuyến mãi ưu đãi nhất. Quan trọng là phải khuyến khích họ mua thêm. Bobette chỉ mua sắm hai đến ba lần mỗi năm, trên các danh mục thời trang nữ nổi tiếng. Vậy mà L.L. Bean, nhãn hàng bà yêu thích đã bắt đầu liên lạc với bà thường xuyên hơn. L.L. Bean còn gửi cho bà một danh mục thời trang nam.

>>> Xem thêm: Khai thác kĩ năng kinh doanh mới cho công việc kinh doanh hiện tại

Bobette đã chọn mua cho Joe, chồng bà vài chiếc áo sơ-mi. Sau đó họ lại giới thiệu các danh mục quần áo trẻ em, và bà sắm tiếp cho cháu mình mấy chiếc áo ấm. Cuối cùng, bà nhận được danh mục hàng khuyến mãi của họ; quả là một bất ngờ lớn. Dần dần, mỗi năm Bobette nhận được mười đến mười hai danh mục từ L.L. Bean. Kết quả là bà ngày càng mua sắm nhiều hơn, đến nay là năm đến sáu lần mỗi năm. Có thể thấy, liên lạc thường xuyên hơn với khách hàng quay lại sẽ khiến họ mua nhiều hơn, và đóng góp đáng kể vào doanh thu lâu dài của bạn.   Lời kết Khách hàng quay lại chính là nguồn sống của doanh nghiệp. Hãy quan tâm đến họ.

38. Thận trọng khi thuê thông tin Nếu bạn mới thuê dữ liệu lần đầu, hãy lựa chọn những thông tin quen thuộc, chẳng hạn từ một tạp chí hay danh mục nổi tiếng. Hãy liên hệ với bên môi giới, và tham khảo ý kiến người trung gian của bạn.

>>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc quản trị website

Không gì có thể đảm bảo là bạn đang làm việc với người đủ hiểu biết và trung thực. Đừng để bị lừa bởi các thẻ thông tin do dịch vụ môi giới phát hành, vì danh sách dữ liệu nhất định đã được người viết thổi phồng. Không ai kiểm soát chúng cả. Không giống như các tạp chí lớn đã được kiểm duyệt qua phương tiện truyền thông và được độc giả xếp hạng, bạn không có căn cứ để khẳng định tính xác thực của nội dung hay nguồn gốc những thông tin đó. Dữ liệu khác lạ có thể được thu thập ngẫu nhiên qua danh bạ, chứ không phải từ những khách hàng phù hợp với sản phẩm của bạn.

>>> Xem thêm: Lớp dạy chụp ảnh chuyên nghiệp tại Hà Nội

Khi sử dụng dữ liệu đang được theo dõi, bạn sẽ biết liệu địa chỉ có chính xác hay danh sách đó có gửi đi được hay không. Bạn có thể tham khảo trên tạp chí kết quả điều tra nhân khẩu dựa trên những khảo sát uy tín.   Lời kết Thận trọng khi mua thông tin! 39. Bưu phí: Trả hay không trả Trong lĩnh vực tiếp thị trực tiếp, đã có rất nhiều tranh cãi về việc có nên tính bưu phí đối với phong bì phản hồi gửi kèm thư quảng cáo hay không. Một số ý kiến cho rằng những ai chịu dán tem cho những phong bì đó mới là khách hàng chất lượng. Tất nhiên, bạn càng yêu cầu ở khách hàng bao nhiêu, khách hàng của bạn càng chất lượng bấy nhiêu. Sử dụng phong bì trả trước mặt khác sẽ tăng lượng phản hồi. Nancy, một nhà quản lý thông tin, gửi phong bì và bưu thiếp trả trước để khách hàng phản hồi. Cái cô cần là số lượng, và việc trả bưu phí làm lượng phản hồi tăng đáng kể. Larry cho rằng dịch vụ thư tín phi lợi nhuận của mình không thể thiếu phong bì trả trước.

Mỗi khi ai đó muốn quyên góp cho khu bảo tồn hoang dã của anh, họ muốn trả lời theo cách đơn giản nhất. Larry nhận được thêm gấp rưỡi lượng phản hồi kể từ khi sử dụng hình thức trả trước này. Gina áp dụng phong bì phản hồi trả trước cho danh mục hàng trang sức. Khách hàng kỳ vọng ở chất lượng phục vụ như thế. Ngược lại, Sam cho rằng khách mua những mặt hàng thủ công của anh thường đặt rất ít, nên bưu phí như vậy quá đắt đỏ.   Lời kết Bạn sẽ có thêm lượng đặt hàng nếu chịu trả bưu phí. 40. Trùng tên nghĩa là khách hàng đã quay lại Scott từng bàn với tôi một ý tưởng về những cái tên còn sót lại sau khi tổng hợp và phân loại danh sách khách hàng. Anh phát hiện ra những tên đó xuất hiện không chỉ trong một danh sách mua hàng. Theo ý Scott, chúng xuất hiện nhiều lần như vậy chứng tỏ đây là những khách hàng đã quay lại. Tôi không dám nghĩ như vậy, nhưng hóa ra Scott đã đúng.  Do đã dự đoán từ trước, chúng tôi không quá bất ngờ về kết quả. Thư từ khách hàng quay lại gửi về chiếm hầu hết số lượng phản hồi. Những cái tên ban đầu bị quên lãng nay đã giúp tôi hái ra tiền. Kể từ đó, chúng tôi thay đổi cách tìm kiếm dữ liệu, săn tìm danh sách những khách hàng trùng tên. Chúng tôi đã phát hiện thêm nhiều khách hàng quay lại. Nhờ đó, lợi nhuận và tỷ lệ phản hồi đều tăng mạnh.   Lời kết Khám phá cách đánh giá dữ liệu mới để tăng lợi nhuận.

Trinh Nguyễn