Tạp chí công nghệ Việt Nam

Có nên bó buộc quảng cáo vào những khung giờ cố định không?

Nếu bạn đang cố tránh bó buộc quảng cáo của mình vào những khung giờ nhất định, hãy thương lượng với hãng truyền hình. Đây gọi là “chọn giờ phát sóng”. ”Khung giờ phát sóng” có lợi cho đài truyền hình, vì họ có thể lấp đầy các giờ trống. Bạn cũng có lợi, vì thông điệp của bạn sẽ rõ ràng hơn. Hãy phân tích kết quả. Nếu những quảng cáo đang được phát sóng của bạn không thu được hiệu quả, hãy thỏa thuận với nhà đài để thay đổi những khung giờ tốt hơn. Luân phiên quảng cáo trong nhiều khung giờ vẫn có thể tiết kiệm, vì dù một số lần phát sóng không có kết quả nhưng chi phí cho mỗi lần phản hồi hàng tuần vẫn chấp nhận được.

David đăng ký quảng cáo rộng trên nhiều khung giờ mỗi tuần cho mặt hàng nội thất của anh. Phí phát sóng thấp giúp anh tiết kiệm nhiều hơn cho mỗi lần phản hồi. Nhờ đó, David có thể thực hiện được những kế hoạch khác trong quý hai bên cạnh quảng cáo trên truyền hình!   Lời kết Chọn luân phiên quảng cáo rộng nhất nếu bạn muốn lên sóng nhiều hơn.

>>> Xem thêm: Khóa học photoshop chuyên nghiệp

50. Chứng minh bằng quảng cáo Quảng cáo trên truyền hình là cách tốt nhất để chứng minh các tính năng của sản phẩm. Hãy xem cách Space Bag nói về các tiện ích của họ: 1. Space Bag giúp bạn tiết kiệm không gian. 2. Dễ sử dụng. 3. Chăn và gối bông vẫn mềm xốp khi lấy ra khỏi túi. Bạn sẽ thấy dấu chân thú nuôi, vết thức ăn, vết bùn bị đánh bay trong nháy mắt! Đó chính là thuốc tẩy vết bẩn “siêu hạng”! Bên cạnh đó, quảng cáo truyền hình cũng khiến các chương trình khuyến mãi trở nên thu hút hơn. Khi quảng cáo trên truyền hình, hãy nhớ kỹ những điều sau: • Chứng minh tính năng sản phẩm bất cứ khi nào có thể. • Để người thật trình bày – họ sẽ gây sự chú ý. • Đừng chạy chữ trắng nền đen thay cho hình ảnh. • Đừng nói huyên thuyên – truyền hình là phải hành động. • Luôn tập trung vào sản phẩm và nhắc lại giá ưu đãi. • Thực hiện đoạn quảng cáo dài từ 60, 90 đến 120 giây.  51. Kêu gọi đặt hàng Bạn có thể bắt gặp trên quảng cáo những yếu tố như cảm xúc, hành động, sự thuyết phục. Nhưng thực ra, bạn vẫn quên điều quan trọng nhất. Priscilla đầu tư rất lớn cho một đoạn quảng cáo và bộ phận dàn dựng là những nhà sản xuất truyền hình nổi tiếng nhất trong thành phố.

Nhưng khi xem lại, cô chợt nhận ra: “Người ta sẽ đặt hàng như thế nào?”. Hóa ra, các đạo diễn chỉ cho đường dây nóng xuất hiện vào phút cuối của quảng cáo. Quảng cáo sống dựa vào phản hồi, vì thế hãy để số điện thoại của bạn chạy xuyên suốt đoạn phim hoặc trông thật nổi bật trên màn ảnh. Những câu mời gọi nổi tiếng như “đặt hàng ngay” hay “gọi ngay hôm nay” được sử dụng rất hiệu quả trên truyền hình. Bạn sẽ tự làm khó mình nếu để chúng xuất hiện sau cùng. Hãy kêu gọi họ đặt hàng trong suốt quảng cáo.

>>> Xem thêm: Dịch vụ Content Marketing

 Lời kết Hãy đảm bảo nhà sản xuất hiểu được đặt hàng chính là điều quan trọng bậc nhất. 52. Gửi E-Mail tới khách hàng tiêu dùng Bạn có thường xuyên gửi e-mail quảng cáo tới khách hàng tiêu dùng không? Theo bạn, trong một tuần, thời điểm nào là thích hợp nhất? Những ngày cuối tuần! Vì sao vậy? Vì các ngày trong tuần khách hàng không có thời gian xem e-mail của bạn và cũng không muốn bị làm phiền khi đang làm việc: • Khách hàng không thể ôm đồm cùng lúc quá nhiều thứ, như vừa đưa con cái đến trường, vừa xem các sản phẩm/dịch vụ khuyến mãi của bạn. • Buổi tối thậm chí họ còn bận bịu hơn. • Nếu khách hàng bận rộn cả tuần ở công sở, họ cũng sẽ không kiểm tra hộp thư cá nhân trong văn phòng. • Nếu khách hàng đã không có thời gian xem e-mail, thì họ chỉ đơn giản là xóa nó đi. Vì thế, để đạt hiệu quả quảng cáo mà không quấy rầy hay gây phản cảm cho khách hàng, bạn chỉ nên gửi e-mail vào cuối tuần, ngoại trừ các đơn đặt hàng.   Lời kết Gửi e-mail vào cuối tuần cũng có nghĩa là bạn đang tôn trọng họ.

>> Xem thêm: Những chương trình không nên sử dụng quảng cáo

 

Trinh Phương