Tạp chí công nghệ Việt Nam

Cách tính toán thời điểm để tối đa hóa hiệu quả quảng cáo

Mọi tạp chí đều sử dụng thư quảng cáo để thu hút độc giả mới. Hầu hết các tòa soạn đều phát hành vài thư quảng cáo một năm. Trong đó, tháng Giêng là tháng phổ biến nhất vì đây là thời điểm thu hoạch phản hồi.  Nếu bạn muốn quảng cáo của mình được đăng vào thời điểm đó thì bạn phải liên hệ trước. Vì đây là cơ hội vàng để chinh phục khách hàng mới nên sẽ có nhiều cạnh tranh.

>>> Xem thêm: Lựa chọn hình thức quảng cáo trong những ngày lễ hội

Bộ phận kinh doanh của tòa soạn sẽ cung cấp cho bạn thời điểm tung thư quảng cáo và kế hoạch đưa lên những thông tin khuyến mãi nào. Nếu những thông tin đó phù hợp với bạn, bạn có thể cho đăng quảng cáo và theo dõi lượng phản hồi; tôi tin rằng khả năng tăng lên là rất cao vì đây là đợt phát hành mới. Bạn không thể chạy theo tất cả các đợt phát hành của họ. Tạp chí có thể câu khách hàng tháng, nhưng bạn phải chọn đúng đợt phát hành trong năm mang lại vừa đủ lượng độc giả phù hợp.

Như vậy mới tạo được sự khác biệt.   Lời kết Những đợt phát hành mới làm hồi sinh quảng cáo. 70. Sử dụng tạp chí để tạo vị thế dẫn đầu Mặc dù tôi không tán thành việc quảng cáo quá thường xuyên trên tạp chí (vì lượng phản hồi sẽ rút ngắn sau mỗi lần đăng), nhưng vẫn có những thời điểm bạn nhất thiết phải đầu tư mạnh về mảng này.  Tôi từng tham gia nhóm thực hiện chiến dịch thư quảng cáo cho một công ty sản xuất lò sưởi kiểu cũ. Khi đó, nhiên liệu đang khan hiếm nên lò sưởi dùng gỗ rất được chuộng. Nhu cầu cao kéo theo sự cạnh tranh lớn. Chỉ sau một đêm, số đối thủ đã tăng gấp ba lần. Chúng tôi cần phải đánh bại họ để chiếm giữ vị trí dẫn đầu. May mắn thay, chúng tôi đã có trong tay danh mục những sản phẩm tốt nhất, và chỉ cần tạo thêm sức ảnh hưởng từ một số tạp chí địa phương. Chúng tôi thiết kế những mẫu quảng cáo nguyên trang in màu toàn bộ trong khi đối thủ còn vật lộn với bản đen trắng. Sau đó, chúng tôi liên hệ với một tạp chí hàng đầu ở địa phương – nơi có lượng phát hành lớn nhất, và quảng bá rộng rãi với hàng tá bưu thiếp mỗi tháng. Bạn muốn biết liệu mọi người có mua lò sưởi gỗ vào mùa hè không? Có, họ vẫn mua! Chúng tôi nhắm đến doanh số cho cả năm thay vì hàng tháng.

>>> Xem thêm: Dịch vụ Marketing offline

Chi phí bỏ ra cho mỗi đơn đặt hàng còn thấp hơn cả mong đợi. Quảng cáo cạnh tranh dần biến mất và công ty tôi gần như chiếm lĩnh cả thị trường.   Lời kết Vị thế dẫn đầu đòi hỏi bạn phải đầu tư rất lớn. 71. Đón đầu con sóng Lên kế hoạch chính xác để nhận được phản hồi càng sớm càng tốt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chiến dịch của bạn. Bạn cần thông tin phản hồi sớm để chuẩn bị cho việc kiểm kê cũng như xếp lịch giao hàng. Nguyệt san và bán nguyệt san sẽ khiến bạn phải mất rất nhiều thời gian trước khi nhận được phản hồi.

Bạn cần kiểm soát dòng phản hồi của mình để lên kế hoạch trước. Hãy thống kê phản hồi hàng tuần trên mỗi tạp chí. Sau khi nhận được đầy đủ, hãy chia lượng phản hồi mỗi tuần cho tổng số phản hồi nhận được. Bạn sẽ có tỷ lệ phần trăm phản hồi cho mỗi tuần đó. Hãy tiến hành trên mọi tạp chí bạn đăng quảng cáo; bạn sẽ nhận ra xu hướng đang dần xuất hiện. Ví dụ, một tạp chí nhận 80% lượng phản hồi trong tuần thứ ba, một tạp chí khác nhận 70%, và tạp chí thứ ba nhận được 65%. Theo đó, bạn có thể dự đoán khoảng 70% phản hồi sẽ rơi vào tuần thứ ba của chiến dịch kế tiếp; và biết trước có nên tiếp tục quảng cáo như cũ hay không. Công thức này rất quan trọng đối với những kênh truyền thông cần phản hồi kéo dài, như tạp chí hay thư quảng cáo, vì nó sẽ cắt giảm được thời gian chờ đợi.  Lời kết Lên kế hoạch sớm giúp quản lý chiến dịch quảng cáo tốt hơn.

>> Xem thêm: Khóa đào tạo chụp ảnh chuyên nghiệp tại Hà Nội

Trinh Nguyễn