Tạp chí công nghệ Việt Nam

Các cách thức quảng cáo trong thế giới hiện đại

10. Quyên góp từ thiện Các trường học địa phương, nhà thờ và các tổ chức hướng đạo sinh luôn cố gắng để gây quỹ hoạt động. Tại sao chúng ta không quyên góp cho họ? Đóng góp cho các hoạt động trong cộng đồng là hành động đúng đắn và còn giúp củng cố lòng trung thành của khách hàng cũng như quảng cáo miễn phí cho một số sản phẩm và dịch vụ của công ty. Khi Domino’s Pizza ủng hộ 10 chiếc bánh cho Câu lạc bộ hướng đạo sinh của chúng tôi trong một lễ trao giải, điều đó đã tác động lớn đến tôi. Kể từ đó, Domino trở thành hãng pizza số một ở nhà tôi. Bạn không thể mua được lòng trung thành nào như vậy. Việc ủng hộ cho cộng đồng sẽ giúp bạn thu lợi gấp mười lần số tiền quyên góp mà bạn đã bỏ ra.  Lời kết Sự hào phóng thường được ghi nhận và đáp lại bằng lòng trung thành của khách hàng. Do đó, quyên góp cho những tổ chức phi lợi nhuận là một cách tuyệt vời để xây dựng danh tiếng tốt cho công ty bạn.  11. Xây dựng giá trị lâu dài từ khách hàng Giá trị lâu dài từ khách hàng quan trọng hơn mức chi phí mà bạn đầu tư để giành được họ rất nhiều. Giá trị đó thể hiện lợi nhuận hàng năm của bạn. Nếu họ chỉ ghé qua một hoặc hai lần, bạn không cần đầu tư quá nhiều để thu hút họ. Nhưng nếu họ chi tiêu đến hàng trăm nghìn đô-la, chắc chắn bạn sẽ cân nhắc lại khoản kinh phí để giữ chân họ.

Khách hàng doanh nghiệp giá trị hơn khách hàng tiêu dùng vì nguồn cung cho doanh nghiệp giá trị cao hơn cho khách hàng tiêu dùng. Tại trường học nơi tôi đang giảng dạy, họ sử dụng đến hàng nghìn tập giấy mỗi năm. Như vậy, trường tôi có giá trị cao và lâu dài đối với nhà cung ứng văn phòng phẩm. Nếu khách hàng của bạn thuộc hạng sang, bạn có thể đầu tư cho họ nhiều hơn so với khoản thu được từ họ trong năm đầu tiên. Hãy tính toán, tìm hiểu điều bạn cần từ họ trước khi lên chiến dịch quảng cáo.  Lời kết Một chương trình quảng cáo thực sự thành công khi nó thúc đẩy các giá trị lâu dài từ khách hàng. 12. Vắt chanh Khi có điều gì đó không ổn, đừng vội bỏ qua mà không tìm hiểu kỹ nguyên nhân. Có phải vì chương trình khuyến mãi chưa đủ hấp dẫn? Hay do cách truyền đạt không phù hợp? Điều xấu nhất có thể xảy ra là bạn gặp phải những thách thức không thể lý giải. Hiểu rõ nguyên nhân vấn đề sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm tương tự. Hãy thử nghiệm những thứ bạn thật sự tường tận và đừng xem xét quá nhiều yếu tố.

>>> Xem thêm: 101 ý tưởng quảng cáo khôn ngoan

Nếu bạn đang nghiên cứu một phương thức truyền thông mới, chẳng hạn như xây dựng một liên doanh, hãy thực hiện hình thức khuyến mãi đã giúp bạn thành công trong quá khứ. Thử nghiệm khuyến mãi và phương thức truyền đạt cùng một lúc sẽ rất mạo hiểm; nếu thất bại, bạn sẽ không biết nguyên nhân do đâu. Hãy xác định tiêu chuẩn từng mang lại hiệu quả, sau đó thử nghiệm cách thức truyền đạt mới hoặc quy mô quảng bá với cách khuyến mãi dựa trên tiêu chuẩn đó. Bạn cũng nên xem lại cách bố trí các đề mục, lựa chọn thời điểm – liệu có gì đang ngăn cản dòng tít của bạn lan rộng trên các mặt báo hay không?  Lời kết Đừng bao giờ xem xét quá nhiều yếu tố một lúc. Một kết quả không thể lý giải còn tồi tệ hơn một quảng cáo thất bại. 13. Thận trọng trong kinh doanh Mike và Sarah kinh doanh văn phòng phẩm. Gần đây họ đang ăn nên làm ra nên quyết định tăng gấp đôi danh mục thư qua đường bưu điện ngay trước lễ Giáng Sinh. Họ cũng đưa ra dịch vụ giao hàng tận nơi để tăng doanh số, và nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Thật không may, vì không lường trước thành công quá lớn này, họ đã không trữ đủ lượng hàng để đáp ứng mọi đơn đặt hàng. Họ cũng không thể giao hàng cho nhà in khác bởi lợi nhuận sẽ giảm, vì họ đã tự chịu phí giao hàng. Nhiều khách hàng đã hết sức tức giận vì không nhận được thư và bưu thiếp đúng dịp giáng sinh. Mike và Sarah không thể ngờ rằng chính thắng lợi lớn đó lại gây tổn thất cho công việc kinh doanh của họ. Bạn phải luôn sẵn sàng nhận phản hồi. Đừng mở một chiến dịch quảng bá lớn qua e-mail trừ khi bạn có trữ lượng hàng đủ lớn. E-mail sẽ về tới tấp ngay sau khi bạn gửi đi, thậm chí chỉ trong vài phút. Nếu chậm trễ, bạn sẽ đánh mất khách hàng.  Lời kết Phản hồi của khách hàng có thể tăng đột biến, khi đó, bạn có đủ lượng hàng dự trữ không? 14. Gửi catalogue cho khách hàng qua E-mail Hãy thiết kế một catalogue – kể cả loại nhỏ – và gửi đến khách hàng qua e-mail. Nghiên cứu cho thấy số lượng khách hàng xem sản phẩm qua catalogue rồi đặt hàng trực tuyến nhiều hơn lượng khách gọi trực tiếp đến cửa hàng. Nike, Amazon, Hanes và Easy Spirit đều gửi catalogue cho tôi, dù tôi chỉ mua hàng của họ qua trang mạng. Nhờ những catalogue đó mà tôi có thời gian xem xét các sản phẩm và cân nhắc có nên mua hay không, ngay cả khi đang đi xe buýt. Catalogue sẽ khiến khách hàng biết đến và nhớ tới các sản phẩm của bạn.  Catalogue không cần quá dài. Một catalogue nhỏ nhắn và được thiết kế chuyên nghiệp với những sản phẩm chính sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng trực tuyến.  Lời kết Gửi thư cho khách hàng trực tuyến sẽ giúp gia tăng lợi nhuận cho bạn và duy trì giá trị lâu dài từ họ.

15. Ấn tượng ngay từ trang bìa Trong năm tháng liền tôi nhận được cùng một bản catalogue từ một hãng thời trang có tiếng trong khu vực, trang bìa đơn điệu với dòng chữ mời chào thiếu sức hút. Tôi đã có quá nhiều thứ phải đọc rồi nên những thứ “tầm tầm” như vậy khó khiến tôi quan tâm. Thậm chí, tôi chẳng buồn liếc qua nội dung bên trong.  Những nhà thiết kế catalogue chuyên nghiệp luôn biết cách tạo ra một trang bìa hấp dẫn để chào hàng. Bạn có thể đưa lên trang bìa các thông tin khuyến mãi để tạo sức hút, một dòng tít giảm giá 20% hay miễn phí vận chuyển sẽ rất bắt mắt. Ngoài ra, hãy in kèm các phiếu đặt hàng vào giữa cuốn, điều này không tốn kém nhiều vì phiếu đặt hàng chỉ in đen trắng.  

>>> Xem thêm: Dịch vụ booking TVC quảng cáo

Lời kết Trang bìa không gây được sự chú ý thì bạn đừng hy vọng khách hàng sẽ đọc nội dung bên trong. 16. Bảng thông tin Một bảng tin quảng cáo tại các cửa hàng, phòng trưng bày, phòng chờ hoặc những nơi khách hàng thường lui tới là cách quảng cáo hiệu quả mà ít tốn kém. Thậm chí, nếu được sự đồng ý của các công ty đối tác, bạn có thể đăng miễn phí lên bảng tin, các tờ rơi hay vật phẩm quảng cáo của họ. Thông tin bạn đưa ra phải có sức hút, chẳng hạn như “miễn phí” hay “mua 2 tặng 1” nhằm khai thác tối đa nguồn khách hàng. Luôn thay đổi tờ rơi mỗi tuần để không gây nhàm chán, thông tin đưa lên bảng tin phải luôn mới mẻ và cập nhật. Bạn và đối tác đều sẽ thu được hiệu quả quảng cáo rất lớn với chi phí như khi phát tờ rơi bình thường. Bạn có thể tận dụng các gian trưng bày của các công ty nhắm tới cùng thị trường. Những gian hàng tại các địa điểm giao dịch sẽ bổ sung cho bạn nguồn khách hàng đáng kể mà gần như không mất phí.  Lời kết Nếu bạn đầu tư đủ thời gian, bạn có thể nhìn thấy cơ hội quảng cáo miễn phí có ở khắp mọi nơi.

>> Xem thêm: Khóa học chụp ảnh tại Tp Hồ Chí Minh – học online miễn phí

 

Phương Trinh